Monday, February 15, 2016

Chocolate Rice Krispies

_M3_2094.jpg

Chocolate Rice Krispies mình làm theo Be's Bakery ở đây :

25 gram bơ
80 gram rice krispies cereal
150 gram marshmallow
30 gram chocolate chip
chút muối
chút vanilla extract

Cho bơ và chocolate chip vô nồi, để lửa medium cho bơ và chocolate chip tan chảy thì cho marshmallow, chút muối, vặn lửa thấp hơn nữa và đảo đều cho marshmallow tan đều, khi thấy marshmallow bồng bềnh như mây và mềm thì cho rice krispies cereal và vanilla extract vô trộn đều. Khi thấy tất cả hoà quyện vào nhau thì tắt bếp, cho vào khuôn đã lót food wrap. Khi cho hỗn hợp vào khuôn thì mình lấy thêm một miếng food wrap khác phủ lên bề mặt và dùng tay đè hỗn hợp xuống cho đều, mình dùng cái chày gõ lên bề mặt vài lần cho bề mặt bánh đều và bánh được ấn chặt. Khi bánh nguội lấy bánh ra khỏi khuôn, gỡ bỏ food wrap và cắt thành từng miếng vừa ăn.
Cám ơn em Ninie đã chỉ cho chị cách làm bánh này. Trước đây chị cũng làm rice krispies nhưng công thức chị làm ra một khuôn gấp đôi khuôn này và ngọt hơn. Công thức của em bánh vừa ăn, không thật ngọt và làm ra vừa đủ ăn, không dư. 
Mình cắt bánh xong thì mình giữ lại 3 miếng để chụp hình, khi chụp hình xong nhìn lại dĩa bánh thì không còn một miếng nào trên bàn cả, hai anh chàng cuối tuần ở nhà bóc ăn hết lúc nào mình không biết, còn lại 3 miếng sau khi chụp hình xong thì anh nhỏ đi tới đi lui lấy ăn rồi cũng hết. Sáng nay ngủ dậy còn nói Mommy làm tiếp nữa mà Mommy hẹn khi khác Mommy rãnh Mommy sẽ làm cho con ăn nữa.
Be's Bakery có chỉ làm 3 loại rice krispies nhưng con mình thì chỉ thích loại chocolate nên mình làm một loại thôi, khi nào con mình thích loại khác thì làm loại khác, cám ơn em Ninie nhiều nhiều nha. 

2 comments:

  1. Chị ơi ! Chị làm đẹp còn hơn hơn hơn e nữa :(
    Lần sau chắc e làm giống chị đợi chocolate chips tan chảy hết rồi mới trộn rice krispie vô quá.... tại e thấy cái màu e ghiền quá :(
    Còn e làm thì e muốn cắn trúng cái chocolate chips nhưng màu ko đẹp huhuhu.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em muốn cắn trúng chocolate chip thì em cho thêm chocolate chip sau cùng, con chị cũng muốn vậy đó nên lần sau chị cho thêm một ít vào.

      Delete