Friday, February 28, 2014

Bánh Cuốn

IMG_0710.jpg

IMG_0711.jpg

Mình đọc bài bánh cuốn của bếp nhà Mulan thấy chị Mulan làm bánh cuốn theo cách rất là lạ và chị nói làm ăn rất giống bánh cuốn ngoài tiệm chứ không phải bánh cuốn tráng chảo như ở nhà, nghe chị quảng cáo mình muốn làm thử vì mình thích bánh cuốn tráng bằng nồi hơi chứ mình không thích bánh cuốn tráng chảo lắm. Mình cũng pha bột rồi làm theo chị hướng dẫn nhưng bột sao nó đặc quẹo không lượt qua rây được như chị Mulan chỉ, mình nghĩ có thể lúc khuấy bột trên bếp mình để chín quá chăng. Mình thử hấp mà không được vì bột đặc quá, thế là một nồi bột cho thùng rác ăn luôn hic hic. Khi nào có thời gian mình sẽ thử lại xem sao. Sau đó thì mình nhớ tới mình có xem cách làm bánh cuốn của chị Xuân Hồng qua youtube nên mình làm theo chị Xuân Hồng. Công thức của chị Xuân Hồng làm được khoảng 3 dĩa bánh cuốn :
- 1 cup bột gạo
- 1 cup bột năng
- 2 cup nước lạnh
Khuấy đều sau đó cộng thêm 1 cup nước nóng khuấy đều và để khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Trước khi tráng bánh thì cho thêm 1 tbsp dầu ăn và 1/2 tsp muối. Dùng chảo không dính để tráng bánh và cuộn lại.

Mình cũng có tham khảo cách làm bánh cuốn theo blog của bếp nhà Eric (bếp nhà Eric làm theo công thức của bạn Tu Diem), khi nào có thời gian mình sẽ thử công thức này:

- 1.5 cup bột gạo
- 1 cup + 2 tbsp bột năng
- 1 cup bột khoai tây
- 1 cup bột bắp
- 9 cup nước
- 3 tbsp dầu ăn
Pha tất cả nguyên liệu vào thau rồi để bột nở 1 đến 2 tiếng.
Mở lửa nhỏ đặt chảo không dính lên, chảo nóng thì quét một lớp dầu ăn vào, khuấy đều bột rồi múc một vá bột nhỏ vào lắc đều cho bột chạy tròn dính hết vào chảo thì đậy nắp lại, khi thấy bột trong thì lấy ra úp nhanh vào mâm hay dĩa có thoa dầu, múc nhân trải đều cuộn lại.

IMG_0704.jpg

2 comments:

  1. hello Xuân ơi,
    May thế bài này chưa bị xóa ....vì đi tìm "công thức bột bánh cuốn Tứ Diễm " khó như đi tìm Vật Thể Đen a.k.a DarkMatter.
    Cô ta xóa hết mọi nơi khi bị "cóp" mà họ không thuật nguồn rễ .
    Mình nhớ ngày xưa hồi 2013 ,tại vietlove.us cô sda đă có ghi công thức đó ,rồi trang đó cũng bị xóa luôn về chầu tổ .
    2 comments cũ tại "post" này của Xuân cũng đi theo

    Thiên hạ khó tính qúa .

    ReplyDelete
  2. Cám ơn bạn đã ghé thăm bepnhaxuan.

    ReplyDelete