Saturday, March 29, 2014

Bún Măng Vịt

IMG_1255.jpg

Cuối tuần rãnh rỗi nấu bún măng vịt nha. Măng khô thì mình đem từ Việt Nam qua, luộc xong rồi mình cho vào từng bịch ziploc cho vào ngăn đá, khi nào nấu lấy ra cho tan đá rồi nấu thôi.
Vịt ngâm trong nước và giấm khoảng 15 phút, gừng cắt nhỏ, giã nhuyễn cho vào chút rượu trắng, lấy gừng và rượu chà lên vịt cho vịt bớt hôi, rửa lại cho sạch. 
Xương heo trụng sơ qua nước sôi và rửa lại nước cho sạch.
Bắt nồi nước, cho thêm 1 lon nước coco vào, đợi nước sôi thì cho vào 1 củ gừng, muối, cho vịt và xương heo vào. Nhớ vớt bọt và mỡ ra nhé, nấu vịt thường mỡ rất nhiều đấy. Nấu vịt khoảng 30 phút sau đó tắt bếp, đậy nắp lại để khoảng 30 phút nữa thì lấy vịt ra cho vịt vào nước lạnh khoảng 5 phút cho thịt vịt săn lại thì vớt ra tô đậy kín lại, khi thịt vịt nguội thì chặt từng miếng vừa ăn.
Chảo dầu nóng cho măng khô vào xào, nêm chút muối, bột nêm, xào khoảng 5 phút.
Xương heo còn trong nồi, mình hầm tiếp thêm 20 phút nữa rồi vớt bỏ xương heo, cho măng khô vào, nêm muối, bột nêm vừa ăn.
Hành lá, ngò rửa sạch, xắt nhỏ. Đậu phộng rang vàng. Hành phi thì mình xài hành phi trong hộp, nếu chưa có hành phi thì tự làm nhé.
Bắp cải xắt nhỏ, rửa sạch, rau răm rửa sạch xắt nhỏ trộn đều cùng bắp cải. Cho bắp cải và rau răm ra dĩa, thịt vịt xếp lên trên, cho hành phi, đậu phộng vào, cho nước mắm vào dĩa. Nước mắm mình pha theo tỉ lệ 1 mắm, 2 nước, 2 đường, 1 chanh (mình dùng chanh Mỹ không được chua nên chỉ pha 2 đường, nếu chanh chua mình nghĩ phải pha 3 đường).
Gừng xắt nhỏ, giã nhuyễn cho vào nước mắm, nước mắm này mình không pha để ai ăn mặn thêm thì cho thêm nước mắm vào tô bún. 
Mời cả nhà ăn bún măng vịt nha. Dĩa gỏi vịt của mình đây.

IMG_1245-2.jpg

IMG_1248-2.jpg

No comments:

Post a Comment