Wednesday, June 18, 2014

Filipino Avocado MilkShake


_MG_1934-Edit.jpg

Hôm nay mình làm sinh tố bơ theo kiểu của người Philippines dựa theo công thức của Allrecipe, mình có thay đổi so với công thức gốc cho hợp khẩu vị của mình. Sinh tố bơ theo kiểu của người Việt mình thì có bơ, sữa đặc, sữa tươi, còn sinh tố bơ theo kiểu của người Philippines thì có bơ, đá, đường, sữa tươi, nước cốt chanh, vanilla ice cream.

- 2 trái bơ nhỏ hoặc 1 trái bơ lớn
- 5 cục nước đá
- 3 tbsp đường
- 1 cup sữa tươi
- 1 tsp nước cốt chanh
- 1 scoop vanilla ice cream

Cho bơ, đá cục, đường, sữa tươi, nước chanh, vanilla ice cream vào máy xay sinh tố xay ở chế độ ice crush. Công thức này làm được hai ly sinh tố, sinh tố bơ có thêm mùi vanilla ice cream và chút chua nhẹ của chanh, rất ngon nên mình giữ lại công thức này để khi nào thích thì làm ăn tiếp. Mình thích ăn bơ lắm, mỗi lần ăn bơ là hay nhớ đến nhỏ bạn mình ở Việt Nam, hồi đó đến mùa bơ là nó đem cho mình bơ mua ở Đa Nhim, bơ rất ngon và chẳng khi nào mình mua được bơ giống như vậy tại Sài Gòn cả. Ở đây bơ rất ngon, không khác gì bơ bạn mình cho mình lúc trước, mình thường cắt bơ ra và dùng muỗng múc ăn, không cần ăn với đường nhưng thỉnh thoảng mình xay sinh tố, thỉnh thoảng thôi chứ xay sinh tố ăn hoài mập lắm.

1 comment: