Wednesday, March 16, 2016

Bò Kho

_M3_2141.jpg

Cuối tuần rồi mình nấu bò kho, bò kho ăn với bánh mì ngon ơi là ngon, lúc chụp hình mùi thơm của bò kho làm mình đói bụng, chỉ chờ chụp hình xong là ăn liền hai khúc bánh mì với bò kho. Bò kho kỳ này mình nấu vừa có nạm bò, bắp bò, gân bò, hấp dẫn há.
Sáng thứ 6 mình hầm thịt trước để sáng thứ 7 thong thả hơn vì bắp bò lâu mềm nên mình hầm trước một ngày.
Bắp bò (2.5lb) và nạm bò (1.5 lb) xắt cục rồi mình để riêng hai tô, nêm vào nước tương, dầu ăn, tiêu, bột gia vị bò kho (mình cho khoảng một muỗng cà phê cho mỗi tô). Để thịt thấm một tiếng, cho dầu ăn vào nồi, rồi cho một muỗng canh ketchup, một muỗng canh đầy bột bò kho xào đều với lửa nhỏ cho ra màu đẹp rồi cho thịt bắp bò vào xào, sau đó cho nửa lon nước dừa coco vào, cho sả cây vào, thêm nước vừa đủ ăn, nêm thêm muối, đường phèn, bột nêm, nước sôi mình hớt bọt rồi đậy nắp lại và để lửa liu riu cho bắp bò mềm. Mình hầm bắp bò bằng nồi dutch oven, hầm trước 3 tiếng rồi sáng thứ 7 mình chỉ hầm thêm 1 tiếng nữa thôi. Nạm bò thì mình cũng nấu như vậy mà nấu ở một nồi khác, khi nạm bò gần mềm thì cho vào nồi bắp bò luôn. Khi bắp bò và nạm bò gần mềm thì mình cho hai nồi chung lại thành một nồi và để đó đến sáng thứ 7 thì mình cho hai lon chicken broth và gân bò vào hầm thêm một tiếng nữa, nêm nếm lại cho vừa ăn. Gân bò thì ngoài chợ họ đã hầm trước rồi, mình chỉ hầm thêm một tiếng cho gân bò mềm hơn.
Trước khi tắt bếp khoảng 30 phút mình cho cà rốt vào, khi cà rốt và thịt mềm thì mình cho dầu màu điều vào cho màu thêm đẹp. Mình ăn bò kho với bánh mì nên mình cho thêm nước bột năng vào cho bò kho hơi sánh lại.
Bò kho kỳ này mình nêm vừa ăn, thịt và gân bò đều mềm nên cả nhà đều thích.

2 comments:

  1. Món bò kho này cho lên bếp than đun từ trưa đến chiều nó mềm dừ ăn mới đã :))

    ReplyDelete
  2. Cám ơn ý kiến của bạn.

    ReplyDelete