Saturday, December 23, 2017

Christmas Log Cake


Chị mình ở VN làm log cake chụp hình cho mình xem làm mình cũng muốn làm log cake cho thấy không khí giáng sinh. Năm nay mình làm log cake kem vị cà phê chứ không làm chocolate nữa. Phần bánh thì vẫn theo công thức bánh cuộn, còn phần kem thì làm ít hơn năm ngoái, đủ để trang trí một bánh log cake.

3 lòng trắng trứng gà
3 stick bơ
3/4 cup đường
chút muối
1 tbsp cà phê hoà tan hoà với 1 tbsp nước nóng.

Cho lòng trắng trứng và đường, chút muối vào tô, cho tô lên nồi có nước đang nấu, khuấy cho đường và lòng trắng trứng tan và nhiệt độ đạt 160 độ F thì cho hỗn hợp lòng trắng trứng vào tô của máy đánh trứng. Đánh cho hỗn hợp nguội khoảng 5 phút thì cắt bơ thành từng lát từ từ cho vào hỗn hợp lòng trắng, đánh đến khi hỗn hợp bơ mịn thì cho nước cà phê vào đánh cho hoà quyện đều thì tắt máy, trang trí bánh là được rồi.
Bánh khi được trét bơ xong rồi mình cho Brandon trang trí. Brandon thoải mái trang trí theo ý Brandon, có thêm mashmallow tượng trưng cho nấm nữa.
Xong bánh rồi há, mai sẽ làm món ăn mặn và đại gia đình sum họp ăn uống, mở quà. Brandon rất háo hức mong chờ đến ngày mai, anh chàng đếm từng ngày từ đầu tháng đến giờ.

No comments:

Post a Comment