Saturday, December 23, 2017

Hủ Tiếu Khô


Hủ tiếu khô nhà mình ăn rất đơn giản, chứ không cầu kỳ như ngoài tiệm nha. Mình chỉ làm thịt xá xíu thôi chứ ở ngoài tiệm có thịt heo xay, trứng cút, gan,... . Làm nhiều thứ mệt mà nhà mình chẳng ai thích ăn trứng và gan heo, thịt heo xay mình có làm thử thấy thịt khô không ngon, sau này mình làm thịt xá xíu thì thấy dễ ăn hơn.
Thịt xá xíu thì thịt heo mình nêm cùng gia vị bột xá xíu và chút nước, chút nước tương để thịt thấm qua đêm rồi hôm sau đem nướng.
Củ cải muối mình rửa sạch vắt ráo rồi xào với chút dầu ăn, cho thêm chút đường.
Hủ tiếu thì mình dùng bánh phở thay cho hủ tiếu. 
Nước sauce thì mình pha 1/2 cup nước, 2 tbsp xì dầu, 2 tbsp hoisin sauce, 1 tbsp dầu hào, 1 tbsp đường, 1/2 tsp bột năng,1 tbsp dầu ăn, 1 tsp dầu mè, nấu sôi để nguội.
Nước soup thì mình hầm xương heo và tôm khô, củ cải trắng, 1 củ hành tây.
Rau tần ô rửa sạch.
Khi ăn mình lấy hủ tiếu ra tô, cho thịt xá xíu và củ cải muối, rau tần ô vào tô. Nước soup cho ra chén, trước khi trộn nước sauce vào tô thì mình cho một hoặc muỗng canh nước soup vào chén rồi mình mới cho nước sauce vào tô trộn đều.
Hủ tiếu khô nhà mình đơn giản vậy đó, nhưng thích hợp với khẩu vị nhà mình.

No comments:

Post a Comment