Thursday, April 9, 2015

Tôm Nướng Xiên

_M3_0236.jpg

Tình cờ mình thấy blog của Dana làm tôm nướng thấy hấp dẫn quá nên cũng bắt chước làm theo, mình nướng bằng chảo trong nhà chứ không phải nướng than, khi nướng mùi thơm toả ra làm mình phải thử liền một xiên thấy ngon thiệt nha. Mình theo công thức ở đây :

1 pound tôm 
3 tbsp unsalted butter
2 tbsp xì dầu
2 tsp nước cốt chanh
1 tsp gừng bào nhuyễn
2 tép tỏi
1 1/2 tbsp đường 
2 cọng hành lá (không xắt nhỏ mà bẻ thành khúc ngắn)

Tôm lột vỏ, rửa sạch, để ráo. Cho tất cả các nguyên liệu ở trên (trừ tôm) vào chảo, khi gia vị sôi lên thì tắt bếp, để nguội. Cho tôm và phần gia vị vào tô trộn đều, dùng food wrap bọc miệng tô lại rồi để tôm trong tủ lạnh ít nhất là 1 tiếng, tối đa là 5 tiếng.
Dùng que tre xiên tôm, khi chảo nóng thì cho từng xiên tôm vào nướng áp chảo, nướng mỗi mặt khoảng từ 3-4 phút. Khi nướng phết nước gia vị lên tôm. Lúc mình nướng mình quên phết nước gia vị lên tôm nên tôm mình nhìn chẳng thấy đẹp gì hết à, kỳ sau phải nhớ mới được.

No comments:

Post a Comment