Friday, October 2, 2015

Chuối Sấy

_M3_1240.jpg

Mỗi lần có chuối nhiều là mình hay làm chuối sấy ăn, mà mấy lần trước làm dầy quá. Mình thấy em mình ở Việt Nam ăn miếng chuối sấy do dì mình làm miếng chuối sấy mỏng và đẹp quá làm mình cũng muốn tập làm lại xem có được như vậy không. Em mình chỉ cách mình làm thế là mình làm được như mong muốn, miếng chuối mỏng nhìn mê quá chừng.
Chuẩn bị tô nước, cho chút muối, chút chanh vào nước hoà tan đều. Lột chuối cho cả trái chuối vào nước khoảng 3-5 phút, vớt ra để ráo hoặc lau khô trái chuối. Cho cả trái chuối lên thớt rồi lấy một cái thớt khác đè chuối dẹp xuống, dẹp tận cùng đến khi không đè dẹp nữa thì ngưng, lúc này lấy thớt ra thì thấy chuối nhìn không đẹp tí nào nhưng không sao, phải ép dẹp vậy khi sấy ra chuối mỏng mới ngon. Dùng dao lấy chuối ra khỏi thớt và để lên khay đã có lót sẵn giấy nến. Làm như vậy cho hết chuối rồi cho vào oven ở nhiệt độ 170 độ F, khoảng 2 tiếng thì trở mặt chuối và để chuối trong oven thêm khoảng 1-2 tiếng nữa. Ăn chuối sấy này không bị ruồi rất vệ sinh nha, có điều cuối tháng trả tiền điện à nha.
Chuối sấy mỏng, dẻo, ngọt rất ngon. 

No comments:

Post a Comment