Wednesday, October 7, 2015

Thịt Heo Khìa Nước Dừa

_M3_1322.jpg

Cuối tuần ngồi ở nhà nhớ tới hồi đó Má mình hay mua nước dừa về khìa thịt nên hôm sau mình làm món này liền.
Thịt ba chỉ mình rửa sạch rồi nêm nước mắm, nước tương, dầu hào, tiêu, hành tỏi để thịt thấm một tiếng. Bắt chảo dầu phi thơm hành tím, sau đó cho thịt vào chiên hai mặt thịt cho thịt săn lại rồi cho nước dừa vào, cho thêm nước mắm, nước tương và nêm lại vừa ăn, khìa cho đến khi cạn nước thì tắt bếp. Trong lúc khìa thì nhớ trở miếng thịt cho thịt được thấm đều. Thịt khìa nước dừa khi nước dừa cạn thịt sẽ có màu rất đẹp. Mình không có nước dừa tươi nên mình làm bằng nước dừa lon nhìn cũng đẹp không thua gì nước dừa tươi. Nhà mình không ăn ngọt nên mình không nêm thêm đường, nước dừa lon cũng đủ ngọt rồi.
Thịt mình làm ăn với cơm một ngày rồi còn dư mình làm thịt trộn với bì hôm sau có thêm một món cơm bì và thịt nướng nữa.

No comments:

Post a Comment