Saturday, November 28, 2015

Cole Slaw

_M3_1462.jpg

Mấy năm trước có lần mình lang thang các website tìm món ăn thì mình có thấy cách làm cole slaw giống ở tiệm KFC nên mình ghi lại cách làm, bây giờ mình cũng không nhớ website nào nữa chỉ có công thức thì mình có ghi lại mà thôi.

8 cup bắp cải xắt hạt lựu
1/4 cup cà rốt xắt hạt lựu
2 tbsp hành tây xắt hạt lựu
1/2 cup mayonnaise
1/2 cup đường
1/4 cup buttermilk
1/4 cup sữa tươi
2 1/2 tbsp nước cốt chanh (dùng loại chanh vỏ vàng)
1 1/2 tbsp rượu trắng
1/2 tsp muối
1/8 tsp tiêu

Trộn đều các gia vị trên lại với nhau rồi cho vào tô đã có bắp cải, cà rốt, hành tây. Trộn hỗn hợp lại và cho vào tủ lạnh ít nhất 2 tiếng. Công thức này ngon rồi nên không cần thay đổi. Mình rất thích cole slaw theo công thức này, rất giống của KFC. Mình làm món này cho tiệc Thanksgiving năm nay, ăn cùng với ham rất ngon.
Thanksgiving năm nay chị chồng mình làm green been casserole, stuffing, ham, mash potato, corn. Mình làm cole slaw và fruit salad, nướng crescent. Cháu mình đem đến mash sweet potato. Món nào cũng ngon, party buổi chiều của ngày Thanksgiving, mấy đứa cháu đến chơi rất vui. Hôm sau ngày Black Friday thì vợ chồng mình đi Best Buy mua quà cho hai đứa nhỏ và vào Macy's mình mua đôi giày. Vợ chồng mình đi shopping nhanh lắm, dự tính mua món gì là vào mua xong đi ra liền chứ không có đi vòng vòng nhiều nơi. Mùa này không khí mua sắm nhộn nhịp rất vui, trong một năm mình thích mùa shopping này nhất, các cửa hàng trang trí đẹp mắt nhìn không chán.
Sáng nay mình trang trí nhà cửa rồi, làm xong cây thông và trang trí xung quanh phòng khách rồi, trang trí xong cảm giác ngày Christmas đang đến gần, con mình lấy mũ Santa đội cả ngày, anh nhỏ thấy mình làm cây thông thì mừng lắm, muốn là người đầu tiên treo đồ lên cây thông nữa, làm xong anh nhỏ đem lá thư viết cho Santa để dưới cây thông, anh ấy 9 tuổi rồi nhưng vẫn còn tin Santa lắm. Hôm nay tuyết rơi nữa chứ, mùa đông đã đến rồi.

No comments:

Post a Comment