Saturday, November 28, 2015

Fruit Salad

_M3_1455.jpg

Mình làm fruit salad cho món dessert của ngày Thanksgiving. Fruit salad mình học từ chị chồng mình, cách làm thì đơn giản thôi. Mình làm jello theo công thức của hộp jello chỉ dẫn (2 hộp strawberry jello + 2.5 cup nước nóng khuấy đều), để tủ lạnh một đêm. Trái cây thì mua 3 hộp trái cây của Mỹ (fruit cocktail) (8.5oz), trái cây để cho ráo nước. Jello để tủ lạnh cho đông đặc lại rồi xắt cục nhỏ. Trộn jello với trái cây, một hộp coolwhip, trộn đều rồi cho vào tủ lạnh, dọn ra cho món dessert. 
Jello có thể làm các loại màu khác, mình thì chỉ thích mỗi mùi strawberry nên chỉ làm strawberry thôi, còn trái cây cho loại nào cũng được, mình thích hộp fruit cocktail có đủ loại trái cây. Trái cây cần được khô chứ nếu ướt khi trộn với coolwhip thì coolwhip bị chảy nước. Mình lấy trái cây ra khỏi hộp, bỏ nước, dùng giấy thấm sơ trái cây cho bớt nước rồi mình cho trái cây vào oven, để nhiệt độ oven 170 độ F, mở hé cửa oven, để trái cây trong oven khoảng một tiếng, trái cây sẽ ráo nước khi trộn với coolwhip sẽ giữ được coolwhip không chảy nước.

No comments:

Post a Comment