Saturday, December 26, 2015

Christmas Party 2015

Năm nào mình cũng trang trí nhà cửa, gói quà và Brandon đếm từng ngày để đến ngày mở quà. Brandon không bao giờ đòi mở quà trước mà lúc nào cũng chờ đến ngày cả nhà party mới được mở. Năm nay mình gọi Brandon ngồi dưới cây thông làm kiểu cho Daddy chụp hình.

_M3_1555.jpg

_M3_1569.jpg

Năm nay nhà mình làm party vào ngày Christmas Eve. Mình làm Mini Mac and Cheese Crescent Cups, Kosher Salt Encrusted Prime Rib Roast,  Crispy Potato Roast, cánh gà chiên, và Log Cake. Chị chồng mình làm Spaghetti với White Sauce và Green Been Casserole.

_M3_1572.jpg


_M3_1574.jpg

_M3_1575.jpg

_M3_1578.jpg

_M3_1579.jpg

_M3_1580.jpg

Log cake năm nay mình làm phần bánh thì giống như bánh bông lan cuộn mình hay làm ở đây, công thức bánh bông lan cuộn này mình làm chẳng bao giờ thất bại. Phần kem cuộn trong bánh thì mình đánh kem whipping cream và cho vào chút đường, mình mua thêm trái cây khô cho vào bánh nữa. 2/3 chén trái cây khô xắt nhỏ mình trộn cùng 10ml rượu rum và để 10 phút cho trái cây thấm rượu rồi cho trái cây trộn cùng whipping cream đã đánh bông cứng. Khi bánh chín để nguội 15 phút rồi trét kem lên mặt bánh, cuộn lại. 
Phần chocolate genache trang trí bên ngoài thì mình nấu 300ml whipping cream cho vừa nóng chứ không sôi rồi tắt bếp, cho 300 gram dark chocolate trộn đều đến khi chocolate tan thì cho vào tủ lạnh khoảng 15 phút rồi trét lên bánh, dùng nĩa tạo đường vằn vện, trang trí rồi rắc chút đường bột lên cho giống tuyết.
Bánh năm nay mình làm ngon vì có cho chút trái cây vô kem nên có chút vị chua ngọt. Nhân bánh mình đã có kem rồi nên bên ngoài bánh mình làm chocolate genache, khi ăn vừa có lớp kem của bánh vừa có vị chocolate bên ngoài ăn cùng rất hợp. Bên trong bánh đã có lớp kem whipping cream rồi nên nếu bên ngoài dùng kem whipping cream hoà cùng chocolate cho có màu nâu trang trí thì khi ăn có đến hai lớp kem sẽ thấy mau ngán lắm. Chocolate genache mình dùng dark chocolate nhưng khi ăn cùng bánh và kem whipping cream bên trong bánh lại rất hợp, không cảm giác có vị đắng của dark chocolate nữa. Mình rất thích bánh năm nay làm, mình sẽ giữ cách làm này cho những năm sau này luôn vậy.
Mommy và Brandon đây nè :


_M3_1596.jpg

Brandon và quà của Brandon đó, năm nay Brandon lucky nha, Brandon có nhiều quà nhất tính từ first christmas của anh ta cho đến giờ đó. Anh chàng mở quà mừng lắm nha vì toàn là những quà anh chàng mong ước. Nhìn cái mặt của anh ta là biết anh ta thích cỡ nào rồi há. Anh chàng cũng cắt hình bằng giấy rồi gói lại gởi tặng cho mỗi người một món quà do chính tay anh chàng làm. Sau khi Brian, Brandon và các anh chị họ mở quà xong thì các anh chị ở lại chơi một chút rồi mới về. 
Năm nay đồ ăn nấu ngon, các anh chị của Brandon cũng thích những quà được tặng nên vui lắm. Hẹn tuần sau New Year Eve các anh chị của Brandon sẽ đến chơi tiếp.

No comments:

Post a Comment