Thursday, February 25, 2016

Bánh Giò

_M3_2125.jpg

Ai ăn bánh giò hông? Mình là đứa không mấy gì mê món bánh giò từ khi qua đây nhưng hôm nay lại làm bánh giò hì hì. Mình nói là từ khi qua đây vì hồi ở Việt Nam thỉnh thoảng mình cũng thèm ăn bánh giò, lúc đó buổi sáng mua cái bánh giò ăn thấy ngon gì đâu á, mà sao qua đây mình lại chẳng thèm gì món này, chẳng hiểu nữa. Tuần này mình nói chuyện với nhỏ em họ mình thì nó nói nó thèm bánh giò, nó hỏi mình cách làm. Nó nhắc đến bánh giò làm mình cũng muốn ăn vì lâu rồi mình cũng chẳng làm nên hôm nay làm ăn rồi chia cho em họ mình một nửa luôn chứ mình làm xong mình ăn hết chắc ngán tận cổ luôn quá. Con và chồng mình không ăn bánh giò nên sẵn có em họ mình ăn phụ nên mình mới dám làm.
Cách làm bánh giò thì mình mua bịch bột bánh giò rồi làm theo hướng dẫn ở bịch bột thôi, có điều mình là đứa không thích ăn hành nên mình không cho hành vào, chỉ có thịt, nấm mèo xào lên, nêm gia vị vào rồi khi gói cho thêm trứng cút vào nữa cho giống bánh giò ở Việt Nam.
Lúc mình mới qua Mỹ thì mình thấy chị chồng mình gói bánh giò dẹp và dài, mình thì chẳng biết làm sao gói cho giống bánh giò ở Việt Nam nên chỉ gói giống cách chị chồng mình gói thôi. Từ ngày mình hay đọc blog của các chị mình thấy gói đẹp quá nên hôm nay thử gói xem sao, khi biết cách gói thì thấy dễ chứ không khó như mình nghĩ.
Mình hấp xong bánh giò thì đã 11h trưa, mình lo ăn cơm rồi đi ngủ tí để chuẩn bị đi làm. Mình đi làm ca chiều mà về nhà trễ nữa nên lúc nào cũng phải ngủ tí rồi mới đi làm. Em họ mình nghe nói có bánh giò nóng hổi là muốn ăn liền, vì nó đang ở Toyrus gần nhà mình nên trên đường đi làm mình ghé đưa nó một nửa, mình để ở nhà một nửa mà chẳng kịp chụp hình nên mình cho bánh giò vào tủ lạnh, hôm sau mới lấy ra chụp. Sáng hôm sau mình lấy bánh từ tủ lạnh ra rồi chụp hình liền chứ không hâm lại nên hình chụp nhìn thấy bột hơi khô há, vì bánh lạnh nên bột như vậy đó chứ lấy ra hâm ở microwave 1.5 phút là bột mềm ngon. Lần này mình làm bánh giò hơi lạt nên khi ăn xịt thêm chút nước tương nữa.

No comments:

Post a Comment