Monday, February 29, 2016

Mì Xào Giòn

_M3_2126.jpg

Cuối tuần gia đình đông đủ nên làm mì xào giòn chứ trong tuần vợ chồng mỗi người đi làm mỗi ca khác nhau. Thỉnh thoảng nhà mình cũng ăn mì xào giòn nhưng chẳng lần nào chụp hình cả, hôm nay mới chụp được tấm hình này vì bây giờ chồng mình set up sẵn đèn, đồ nghề chụp hình cho mình rồi nên nấu xong là chụp hình được ngay chứ không như mọi lần mỗi khi muốn chụp hình là lôi đèn ra, đủ thứ đồ phải chuẩn bị trước khi chụp nên chụp xong thì đồ ăn nguội rồi, mà món này phải ăn nóng mới ngon nên chẳng khi nào chụp được tấm hình cả. Hôm nay thì mình cũng chỉ chụp lẹ một tấm rồi ăn thôi chứ không ngắm nghía chụp tới chụp lui gì cả.
Thứ 7 nhà mình ăn thịt bò, tôm, mực nướng áp chảo với bơ cuốn bánh tráng. Tôm thì mình làm vừa đủ ăn còn thịt bò và mực thì dư nên chủ nhật mình làm mì xào giòn cho buổi trưa. 
Mì thì mình đợi dầu ăn nóng rồi cho mì vào chiên giòn, vớt ra.
Đồ xào để lên mì thì mỗi lần làm món này mình đều làm khác nhau, nhà có rau gì thì làm rau nấy chứ không nhất thiết phải giống nhau. Hôm nay thì mình có đậu hà lan, cà rốt, bắp hộp, nấm hộp, mực và thịt bò. Mực và thịt bò còn nhiều nên mình không làm thêm tôm. Lúc xào mình nêm xì dầu, nước mắm, dầu hào, dầu mè, hoisin sauce, tiêu, muối. Mình cho nhiều nước và khi gần chín thì pha nước bột năng cho vào đồ xào cho nước hơi đặc lại chan lên mì.
Brandon vừa nhìn thấy mình làm món này thì la lên Mommy làm món mà Brandon thích đây. Con mình thích ăn cái gì giòn giòn nên nó thích mì xào giòn lắm, có điều anh chàng ăn mì thôi không chịu cho đồ xào lên. Brian lớn thì ăn cả đồ xào. 
Khi ăn mình cho thêm hoisin sauce và tương ớt vào nữa, rất ngon.

No comments:

Post a Comment