Monday, February 15, 2016

Chả Lụa Kho

_M3_2076.jpg

Tết đến mình lại nhớ nhà, nhớ vậy thôi chứ về thì mình không muốn về vì mỗi lần về thấy mệt quá. Lần nào về cũng tốn tiền mà đi đâu chơi cũng thấy cảnh chen lấn, đi xe thì lo sợ đụng xe, đi máy bay thì lên máy bay ồn ào chen lấn, đi chơi mà mình chẳng có cảm giác relax gì cả, thấy mệt hơn là ở nhà. Nhớ gia đình lại nhớ đến món chả lụa kho Má mình hay kho cho mình đem đi học ăn. Mình ăn bột ngọt nhiều là bị nhức đầu à mà mấy quán ăn xung quanh trường thì toàn là bỏ bột ngọt nhiều nên hôm nào đi học cả ngày thì Má mình dậy sớm làm cơm cho mình đem đi học. Ở Việt Nam thì thời đó đâu có microwave như bên này nên sáng Má mình dậy sớm làm đồ ăn cho mình, chả lụa kho và trứng chiên, cơm đem đi học, khi thì chà bông ăn cùng với cơm, chỉ có mấy món đó đơn giản mà không cần microwave hâm lại. Lâu rồi mình chẳng làm món chả lụa kho, hôm nay mới nhớ đến Má rồi nhớ đến món này.
Chả lụa mình xắt lát rồi chiên sơ, sau đó cho chút nước mắm, dầu hào, hoisin sauce, đường, tiêu, chút nước vô trộn đều, nêm vừa ăn rồi để lửa liu riu cho chả lụa thấm gia vị, vì chả lụa cũng đã có gia vị rồi nên mình nêm thêm gia vị mỗi thứ một chút là đậm đà rồi. Nước trong nồi cạn thì tắt bếp, ăn chả lụa kho cùng với cơm và làm thêm một món đồ xào nữa thôi.

1 comment:

  1. Chị giống em là KỊ bột ngọt hihihi
    Chị ăn vô thì nhức đầu còn đứa như e ko thích uống nước thì ăn bột ngọt sẽ uống 3 4 lít nước kakakakak

    ReplyDelete