Saturday, March 8, 2014

Bánh Xèo

IMG_0885.jpg

Cuối tuần nhà mình ăn bánh xèo, bánh xèo nhà mình không phồng to như ngoài tiệm vì nhà mình không ăn giá nhiều, ngoài tiệm người ta làm bánh xèo nhìn thấy to vậy chứ mở ra toàn là giá không thôi. 
Mấy năm trước mình về Việt Nam thấy em mình nó làm bánh xèo thấy gọn quá nên bây giờ mình làm theo kiểu như em mình làm luôn. Trước đây mình làm bánh xèo toàn ra garage làm không à vì dầu mỡ văng tùm lum, bây giờ thì làm trong nhà cũng không sao hihi.
Thịt xắt lát mỏng ướp muối, tiêu, bột nêm, tôm ướp muối và tiêu. Cho dầu vào chảo rồi xào tôm thịt chín, lúc này trong chảo có ít nước từ thịt, mình cứ để vậy rồi tắt bếp chứ không cần xào tôm thịt lâu. Mình mua bột bánh xèo rồi pha như công thức trong bịch họ ghi nhưng nhớ là cho nước ít lại và cộng nước tôm thịt trong chảo vào, để bột nghỉ 1 tiếng, sau đó cho tôm thịt đã xào vào bột. Chảo nóng cho một ít dầu vào rồi múc từng muỗng bột đổ vào, đậy nắp cho bột chín và mở nắp ra, để lửa nhỏ cho vàng đều và lấy ra măm măm bánh xèo nóng hổi đây.

No comments:

Post a Comment