Thursday, March 27, 2014

Pate Chaud

IMG_1186.jpg

Nhà mình còn một ít pate còn lại từ hôm ăn bánh mì, thành ra có thêm món pate chaud cho hết pate hihi. Khi mình còn ở Việt Nam, chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ làm được pate chaud, khi qua đây thì làm bánh này rất dễ vì đã có sẵn puff pastry ngoài chợ rồi, nên muốn ăn là làm, rất dễ và nhanh.

- 3 xấp puff pastry
- Pate (ở nhà còn mình chẳng có cân nên không biết bao nhiêu lb)
- 1 lb thịt heo xay
- 1/2 củ sắn
- Hành lá
- 1 cái trứng gà
- 1 tbsp bột mì
- Muối, bột nêm, đường, tiêu

Củ sắn xắt hạt lựu vắt bớt nước. Thịt heo xay, pate, củ sắn, lòng trắng trứng gà (lòng đỏ để dành phết mặt bánh), đầu hành lá băm nhuyễn, bột mì trộn đều cùng muối, bột nêm, đường, tiêu. 
Puff pastry cắt thành hình chữ nhật, mình không làm hình tròn vì cắt hình tròn phần bột dư bỏ rất tiếc vì puff pastry mua rất mắc nha. Lót giấy nến lên mâm, để một lớp puff pastry lên làm phần đế sau đó cho nhân vào, một lớp puff pastry lên làm phần mặt, dùng nĩa ấn xung quanh cho phần mặt và phần đế dính lại với nhau, phết một lớp lòng đỏ trứng gà lên bề mặt bánh, đem nướng 310 độ F khoảng 20 phút - 30 phút, nhìn thấy bánh vàng là được.

IMG_1188.jpg

No comments:

Post a Comment