Saturday, April 5, 2014

Pretzel

IMG_1288.jpg

Brandon muốn Mommy làm Pretzel hoài, tuần này Brandon ở nhà nên Mommy và Brandon cứ nấu nấu nướng nướng. 
Mommy vo bột và làm thành hình Pretzel để lên mâm rồi nhưng Brandon cứ nói Mommy làm hình Pretzel chưa đẹp, thế là con giúp Mommy làm Pretzel tròn tròn dễ thương và con rắc muối biển lên bánh cho Mommy đem nướng. Lúc Brandon làm Brandon chọn một cái bánh Pretzel nhỏ nhất và dặn Mommy, con sẽ ăn cái bánh này đầu tiên, bánh nhỏ nhất dành cho con.

IMG_1289.jpg

Và đây, cái bánh nhỏ nhỏ xinh xinh và ly chocolate milk của con đây:

IMG_1292.jpg

Brandon rất thích ăn Pretzel, bánh này làm cũng nhanh nên thỉnh thoảng Mommy hay làm cho con ăn. Khi bánh vừa nướng xong, Mommy chụp hình mà con cứ hỏi Mommy xong chưa, con đói bụng lắm rồi hihi. Brandon hỏi Mommy chụp hình để cho hình vào Xuan's Restaurant và facebook hả haha. Chụp hình xong Brandon ăn liền 1 cái, 2 tiếng sau lại đòi ăn nữa, lần này con ăn 2 cái nữa, mới một buổi sáng mà con ăn liền 3 cái Pretzel. Hôm sau con hỏi Mommy làm Pretzel nữa, Mommy la con ngay vì ăn liên tục vậy con ngán và sợ Pretzel liền thôi, hẹn tháng sau Mommy làm cho con nữa hihi.
Lần trước mình post công thức rồi nhưng hình lần trước là lần đầu tiên chụp hình nên hình chưa đẹp, bây giờ chụp lại nên mình bỏ hình cũ, công thức làm bánh Pretzel đây nha :

Pretzel (theo afamily)

- 2 cup bột mì (275 gram)
-1/2 tsp muối
- 2 tsp đường
- Yeast : 1 gói ( 7 gram)
- 210 ml nước ấm (95 độ F) (35 độ C)


Hoà tan muối, đường, yeast, nước ấm và để yên 5 - 10 phút cho men nổi như gạch cua. Sau đó hoà tan hỗn hợp vào bột mì, để máy nhồi khoảng 10 phút. Lấy ra để ủ trong oven 1 tiếng cho bột nở gấp đôi (để bột trong oven rồi đậy oven lại, không cần chỉnh nhiệt độ trong oven gì cả nha). Lấy ra đập bỏ bọt khí và chia thành 8 phần, nặn thành hình pretzel.

Phần nước đường :
- 105 ml nước ấm
- 2 tsp đường
- 1 ít muối biển để rắc lên bánh

Hoà tan 105 ml nước ấm + 2 tsp đường trong dĩa. Chuẩn bị mâm nướng có lót giấy nến. Lấy pretzel nhúng vào nước đường và lấy ra liền, để pretzel lên mâm đã lót giấy nến và rắc muối biển lên bánh, đem nướng ở nhiệt độ 500 độ F trong khoảng 12 phút.

Trong khi chờ bánh chín, chuẩn bị 6 tbsp bơ cho vào microwave 30 giây đến 1 phút cho bơ tan chảy, khi bánh chín lấy bơ trét lên mặt bánh. Khi bơ khô, dính vào pretzel thì có thể măm măm được rồi đó.

No comments:

Post a Comment