Thursday, May 1, 2014

Bacon Nướng

IMG_1602.jpg

Mình chẳng biết gọi món này là món gì, tạm gọi là bacon nướng đi, chắc món này chỉ có ở bepnhaxuan hihi.

- 1 gói bacon (1lb)
- 1 lb thịt heo xay
- 1 tsp nước mắm
- 1 tsp dầu hào
- 1/2 tsp tiêu
- 1/2 tsp bột năng
- 1/2 củ cà rốt
- Hành, tỏi (nếu thích)

Thịt heo xay nêm với các gia vị trên. Cà rốt gọt vỏ xắt sợi dài bằng bề ngang miếng bacon, bề ngang cà rốt dầy mỏng tuỳ thích. Bacon cắt làm 3 nếu dài quá, hoặc làm 2 nếu thích, mình thì cắt làm 3. Lấy 10 miếng bacon để lên thớt hoặc dĩa rồi trét thịt heo xay lên bacon, cho cà rốt vào rồi cuộn bacon lại. Có khi nhà mình có đậu que thì mình cho đậu que vào rồi cuộn lại. Cho bacon đã cuộn lại vào dĩa, cuộn hết bacon thì đem hấp khoảng 5 phút. Sau đó lấy ra cho vào khay nướng, khay nướng có lót giấy bạc, khi nướng xong bỏ giấy bạc không lo chùi rửa nhiều. Nướng trong oven 400 độ F (205 độ C) khoảng 5 phút, bacon rất mau vàng nên mình đem hấp trước cho thịt và cà rốt chín rồi mới đem nướng cho bacon thơm. Lúc nướng nhớ nhìn bacon nha, thấy vàng là được rồi, nướng lâu quá bacon khô không ngon. Mình làm món này ăn với cải muối chua, cải chua thì chị chồng làm chứ không phải mình làm nha. Mời cả nhà thưởng thức món của bepnhaxuan.
Hoa tulyp đỏ héo hết rồi, bây giờ đến hoa tulyp hồng và trắng.

No comments:

Post a Comment