Friday, May 2, 2014

Nem Lụi Nướng

IMG_1611.jpg


Mời mọi người ăn nem lụi nướng, ngon lắm đó nha. Làm được nem ngon rồi mừng quá nè, chỉ có điều nướng chưa được thiệt là vàng há, lần sau để than nhiều cho nó cháy một chút nữa nhìn hấp dẫn hơn.

- 2 lb thịt nạc vai
- 2 tsp + 1/3 tsp muối
- 2 tsp + 1/2 tsp đường
- 1 tbsp nước mắm
- 1 tsp tiêu
- 1 tsp bột năng
- Tỏi, hành khô

Thịt nạc vai xắt lát, nêm với các gia vị trên trừ tỏi, hành khô. Để thịt trong tủ lạnh 3 tiếng hoặc nếu muốn xay liền thì để ngăn đá 1 tiếng. Gắn đế xay thịt (food grinder) vào máy KitchenAid, thịt đã lạnh thì cho vào máy xay, chỉ cần xay một lần thôi. Thịt xay xong thì cho một ít vào chén cho vào microwave 10 - 15 giây tuỳ thịt ít hay nhiều, thịt chín ăn thử xem vừa chưa, rồi nêm theo khẩu vị của nhà mình. Thịt xay xong lại cất vào tủ lạnh 1 đêm, sáng hôm sau cho vào máy KitchenAid, cho 3 giọt màu đỏ vào cho nem có màu một chút, lúc này thì dùng đế chân vịt quết thịt ở mức số 4 khoảng 5 phút, tắt máy, cho tỏi, hành khô vào trộn đều, nếu muốn thêm dầu ăn thì cho khoảng 1 muỗng canh dầu ăn vào.
Que tre ngâm qua nước khoảng nửa tiếng để khi nướng que tre không bị cháy. Thịt cho vào lòng bàn tay, cho que tre vào rồi dùng tay nặn thịt dài ngắn theo ý muốn, mình sợ không chín bên trong nên mình làm nem dài, lớp thịt mỏng. 
Bếp than lừng thì quết một lớp dầu ăn lên xiên thịt rồi đem nướng. Trong lúc nướng rãnh quá thế là mình lấy ketchup vẽ vời lên dĩa rồi đợi nem chín xong là chụp hình. Nướng vừa xong 5 xiên nem là mình lấy một cây ăn liền, kỳ này làm ngon ghê, nem dai, gia vị vừa ăn nên hý hửng đợi thịt chín là chụp hình ngay. Có lần mình làm nem dỡ kinh khủng, thịt bở chứ không dai, nêm cũng chẳng ngon. Làm dỡ nên bây giờ rút kinh nghiệm rồi, thịt phải lạnh khi xay mới dai được.
Máy KitchenAid tiện lợi ghê đó nha, khi mua máy KitchenAid thì có 3 đế đi kèm, 1 đế dùng để đánh trứng, 1 đế dùng để nhồi bột, 1 đế dùng để quết thịt, mua thêm cái food grinder nữa là có thể làm đủ thứ món ăn.

No comments:

Post a Comment