Saturday, May 10, 2014

Bánh Bò Dừa

_MG_1709.jpg

Mình rất mê bánh bò dừa này, khi nào thấy xe bán bánh bò dừa là đều muốn mua ăn. Người ta có cái khuôn làm bánh này và nướng trên bếp than thơm lừng mùi bơ cộng với dừa nạo ngon ơi là ngon. Tình cờ có lần dạo mulanbepnha thấy nàng mulan làm được món bánh này mình có ý nghĩ khi nào có thời gian mình sẽ thử làm xem thế nào. Hôm qua mình mới được ăn lại món bánh bò dừa này, ngon ơi là ngon, và ngon nhờ mình làm cho mình ăn nữa mới đã làm sao đó. Cám ơn nàng mulan chia sẽ công thức này mà mình có món bánh mà mình yêu thích.
http://mulanbepnha.blogspot.com/2013/05/banh-bo-dua.html
Mình ghi lại công thức ở đây để sau này muốn làm nữa thì có công thức làm ngay.

- 60 gram bột năng
- 60 gram bột tàn mì/ wheat starch/ bột há cảo
- 1 muỗng cà phê bột nổi alsa
- 120 ml nước cốt dừa
- 1 muỗng canh bơ
- 2 muỗng canh đường
- 2 cái trứng gà

Rây hai loại bột và bột nổi cho đều, để một bên. Trứng để ở nhiệt độ phòng và dùng máy đánh trứng đánh hai cái trứng cho thiệt nổi bong bóng (chừng 2-3 phút). Sau đó cho đường vô trứng đánh cho tan, rồi cho nước dừa và bột vào, tiếp tục đánh bằng máy cho hỗn hợp nổi chừng 2 phút, lúc này thấy bột nổi bong bóng li ti là được. Sau đó cho bơ vô và đem đi đổ bánh. Khi bột đã xong phải đổ bánh liền, nếu để bột lâu bánh sẽ không nở.
Mình dùng chảo nhỏ để làm bánh (loại chảo chiên 1 cái trứng gà). Bắt chảo lên bếp, để lửa nhỏ, khi chảo nóng thì cho 2 - 2.5 muỗng canh bột vào chảo, bột hơi se mặt lại thì cầm cán chảo lắc cho bột tráng đều xung quanh thành chảo để cho bánh có phần rìa bánh giống bánh người ta bán. Khi bánh vàng thì úp cái chảo xuống dĩa, bánh sẽ ra khỏi chảo, làm tiếp tục đến hết. 
Khi mình đổ cái bánh đầu tiên thì chẳng thành công tí nào vì mình không đọc kỹ hướng dẫn, mình cho bột vào là lắc cái chảo liền, giống như đổ bánh xèo vậy, đến khi bánh vàng thì phần trong bánh và phần rìa bánh bột bằng nhau, bánh không nở gì hết. Cái thứ hai thì ngon, mừng quá chừng. Cái thứ ba thì càng ngon hơn vì càng có kinh nghiệm. Đến cái cuối cùng thì lại không ngon vì bột lúc này không còn nổi bong bóng li ti nữa nên bánh không có rể tre nữa. Lần sau rút kinh nghiệm đổ 2 chảo hoặc đổ chảo to hơn cho nhanh chứ bột để lâu bánh không nở.
Phần dừa thì mình nạo dừa rồi cho đường, tí xíu muối vào xào, nêm nếm vừa ăn, thấy dừa trong là được rồi. Dừa lần này mình làm không được ngon vì gặp dừa già, lần sau có dừa ngon nữa là khỏi chê luôn.
Bánh vừa chín, còn nóng, mình kẹp dừa vô ăn thấy ngon dễ sợ, chắc tại lâu quá không ăn món này nên thấy ngon hihi lúc còn nóng bánh thơm, mềm, nhưng khi vài tiếng sau bánh nguội mình thấy bánh cứng, khô hơn ăn tạm tạm chứ không ngon bằng lúc mới ra lò vừa thổi vừa măm, vừa làm vừa ăn ngon tuyệt luôn.
Và đây, cái bánh có rể tre đẹp không nè :

_MG_1719.jpg

No comments:

Post a Comment