Saturday, May 10, 2014

Chả Tôm Chiên

_MG_1711.jpg

Món này mình chẳng biết gọi là món gì, tạm gọi chả tôm chiên vậy. Món này mình làm khi làm biếng nấu hoặc ăn thịt hoài chán, đổi món tôm cho lạ miệng một chút. Món này làm cực nhanh và dễ làm. 

- 300 gram tôm
- 1/2 chén peas and carrot loại bán sẵn trong bịch họ đã xắt hạt lựu sẵn rồi.
- 3 muỗng canh bột mì
- 1/3 muỗng cà phê muối
- 1/3 muỗng cà phê tiêu
- 1/3 muỗng cà phê bột nêm
- 1/3 muỗng cà phê đường
- 1 muỗng cà phê đầu hành lá băm nhuyễn

Tôm đông lạnh mình đem rửa sạch rồi lau khô từng con tôm và cho ra thớt, dùng dao xắt nhỏ tôm sau đó bằm nhuyễn, cho ra tô. Đậu que hoặc đậu hà lan và cà rốt xắt hạt lựu cho vào microwave cho mềm một chút. Mình thì dùng loại bán sẵn ở chợ Mỹ có ghi là peas and carrots, lấy 1/2 chén đậu hà lan và cà rốt cho vào cùng tôm đã bằm nhuyễn chứ không cần cho đậu hà lan và cà rốt vào microwave vì loại bán sẵn nó đã hơi mềm rồi. Cho tất cả gia vị, bột mì, đầu hành lá vào trộn đều. Cho một ít tôm vào lòng bàn tay có thoa tí dầu và ấn dẹp tạo hình tròn. Dầu ăn trong chảo nóng thì cho chả tôm vào chiên, chiên vàng một mặt thì trở mặt khác chiên vàng đều, cho ra dĩa ăn với cơm. Khi nào mình làm biếng và muốn làm nhanh thì chỉ cần đợi dầu ăn nóng thì múc từng muỗng tôm cho vào chảo rồi ấn dẹp xuống, đợi chả tôm vàng đều hai mặt thì lấy ra chứ không dùng tay tạo hình tròn làm gì. Thế là xong rồi đó, trong lúc chiên tôm thì mình luộc rau muống, chiên tôm vừa xong thì rau muống cũng xong, cơm chín nữa là dọn ra măm măm được rồi.

No comments:

Post a Comment