Monday, July 21, 2014

Lemon Pepper Green Beans

_MG_2560.jpg

Món này mình học ở Allrecipes.com, làm rất nhanh.

- 1 pound đậu cove
- 2 tbsp bơ
- 1/4 cup sliced almonds
- 1.5 tsp lemon pepper

Đậu cove bỏ hai đầu, rửa sạch, xắt đôi hay ba đậu tuỳ đậu dài hay ngắn. Bắt nồi nước lên bếp, khi nước sôi cho chút muối vào nồi nước, cho đậu cove vào, luộc đậu khoảng 10 phút, đậu mềm vớt ra thau nước đá cho đậu xanh, đậu cove nguội thì vớt đậu ra rổ để ráo nước.
Bắt chảo lên bếp, chảo nóng cho 2 tbsp bơ vào chảo, cho 1/4 cup almond vào chảo (almond đã được xắt lát mỏng bán trong bịch ở chợ Mỹ), khi almond chuyển sang vàng thì tắt bếp.
Cho đậu cove vào tô, cho almond vào, cho 1.5 tsp lemon pepper vào trộn đều là xong cho ra dĩa. Trong công thức gốc họ cho 2 tsp lemon pepper vào đậu nhưng mình cho 1.5 tsp là thấy chua và mặn lắm rồi, nếu ăn ít chua ít mặn thì cho 1 tsp cũng đủ rồi. Lemon pepper là loại gia vị bán sẵn ở chợ Mỹ, có ghi là lemon pepper, trong gia vị đã có muối, chanh, tiêu, tỏi,.... đủ thứ hết rồi không cần phải thêm gì cả.
Món này làm nhanh, ăn vị chua mặn. Đậu cove ở nhà trồng đó, mấy hôm nay luộc, xào ăn chán rồi, hôm nay mình làm kiểu Mỹ ăn lạ một chút, thay đổi khẩu vị trong nhà.

No comments:

Post a Comment