Sunday, July 20, 2014

Canh Khổ Qua Chả Cá Tilapia

Hôm nay làm chả cá chiên còn dư chả cá, sẵn ở ngoài vườn có khổ qua nên hái vô nấu canh luôn. Chả cá tilapia thì mình có post cách làm ở đây rồi, sáng mình làm chả cá sẵn để tủ lạnh chiều đem ra chiên và nấu canh.
Chị chồng mình trồng khổ qua năm nay trái ra nhiều, xem nè trái đẹp và nhiều lắm nha, nằm rải rác khắp cây, mình chỉ chụp hình khoe một góc thôi.

_MG_2554.jpg

Khổ qua hái vô xắt khổ qua làm đôi rồi lấy muỗng cạo hột bỏ đi, rửa sạch khổ qua rồi xắt lát để riêng một bên, chuẩn bị hành ngò rửa sạch xắt nhỏ để vào chén, rửa sạch 2 trái ớt để riêng. Nước trong nồi sôi thì cho chút muối vào, lấy muỗng múc chả cá thành từng viên cho vào nồi, để nước sôi khoảng 10 phút rồi cho khổ qua vào, cho vào nồi nước bột nêm, muối, nêm vừa ăn. Khổ qua chín thì cho hành ngò vào, cho vào nồi canh 2 trái ớt và tắt bếp.
Chị chồng mình chỉ cái mẹo để canh hoặc đồ xào khổ qua không đắng như thế này: khi nấu canh hoặc xào khổ qua xong thì cho 1 hoặc 2 trái ớt vào, trộn đều, ớt không làm cay nước canh hoặc đồ xào mà ớt hút hết chất đắng của khổ qua nên khi ăn mình không có cảm thấy vị đắng nhiều của khổ qua nữa. 

_MG_2558.jpg

No comments:

Post a Comment