Sunday, July 27, 2014

Nước Artichoke

Mùa hè bepnhabeoAnhvaEm ai cũng nấu nước artichoke uống, mình cũng bon chen làm theo nhưng làm khác một chút.
Mình nấu một hoa artichoke với 2.5 lít nước, khi nước sôi thì cho hoa artichoke vào, nước sôi lại thì để lửa nhỏ 2 tiếng, cho ít đường phèn vào, khi đường tan thì tắt bếp, để nước nguội. Nhãn nhục mình rửa sạch và nấu cùng một ít nước khoảng 10 phút sau đó cho nhãn nhục và nước nhãn nhục vào cùng nước artichoke. Thạch thì 1 tsp bột agar nấu cùng 2 cup nước, khi bột agar tan thì thêm 4 tbsp đường, cho vào khay nhỏ và để tủ lạnh, xắt hột lựu. Hạt Chia bán ở chợ Mỹ, lấy 2 muỗng canh hạt chia cho vào nước cho hạt chia nở ra sau đó cho vào nước artichoke. Cho hỗn hợp nước artichoke vào hộp để tủ lạnh rồi lấy ra uống từ từ. Uống xong mát lạnh từ trong ra ngoài luôn, nước để tủ lạnh khi uống xong lạnh trùm mềm luôn hihi vì trong nhà mở máy lạnh rồi còn uống nước lạnh nữa, phải đem ra ngoài trời nóng uống thì không lạnh. Vừa uống nước vừa múc nhãn nhục ăn. Mình nấu lạt chứ không ngọt nên uống không có đậm đà, tuỳ mỗi người nêm ngọt hay lạt khác nhau. Bepnhabeo và AnhvaEm thì cho vào nước artichoke hột é, nhãn nhục, đười ươi nhìn ly của hai chị đậm đà hơn của mình.

_MG_2569.jpg

No comments:

Post a Comment