Wednesday, September 10, 2014

Tôm Cuộn Tôm Thịt Chiên Giòn

_MG_3097.jpg

Thật ra thì mới đầu mình tính làm tôm cuộn khoai tây. Món này mình tự chế chứ chẳng đu theo ai nhưng cuối cùng thất bại thành ra có món tôm cuộn thịt chiên giòn. Mình hấp khoai tây rồi tán nhuyễn khoai tây xong rồi bao khoai tây xung quanh tôm, lúc làm thấy đẹp lắm nhưng đến khi chiên thì hỡi ôi, khoai tây nó không dính vô tôm nữa mà rời ra hết, thành ra chảo dầu lúc này thành chảo khoai tây, mình lấy tôm ra ăn với cơm rồi chảo khoai tây cho thùng rác ăn dùm hì hì. Làm mất hết cả tiếng đồng hồ đứng nặn từng con tôm rất đẹp nhưng khi chiên thì khoai đi một đằng tôm đứng một nẻo tức ghê chưa chứ. Khi làm xong món này thì cũng gần giờ trưa rồi mà cuối cùng chẳng có món nào để chiều chồng con về ăn cả. Sáng hôm đó mình lấy cánh gà ra khỏi ngăn đá cho cánh gà tan đá để ướp gia vị một ngày hôm sau làm cánh gà chiên bơ. Mình phải lấy cánh gà làm món cánh gà chiên nước mắm chữa cháy cho ngày hôm đó cho lẹ chứ làm cánh gà chiên bơ không kịp. Gần đến giờ đi làm nên mình chiên cánh gà bằng 2 cái chảo cho nhanh, cuối cùng cũng xong món cánh gà chiên nước mắm. Đi làm mà mình bực mình nên hôm sau cũng làm món tôm nhưng đổi lại tôm cuộn tôm thịt không cuộn khoai tây nữa.
Tôm cuộn tôm thịt làm hơi cầu kỳ một chút, nhưng lâu lâu đổi món tôm chứ ăn thịt hoài mình cũng chẳng biết làm món gì nữa.
Thịt xắt nhỏ, nêm chút nước mắm, đường, bột nêm, tiêu, bột năng rồi xay nhuyễn. Tôm rửa sạch lau khô bằm nhuyễn xong trộn với thịt, nêm thêm chút muối và cho một ít vào chén, bỏ vào microwave 10 giây cho chín thịt, ăn thử để biết vừa ăn chưa thì nêm lại như ý. 
Một phần tôm có đuôi thì bỏ vỏ chừa lại đuôi, rửa sạch lau khô, nêm vào tôm chút muối, tiêu, để thấm 15 phút rồi lấy tôm thịt đã quyết nhuyễn bọc xung quanh tôm rồi lăn qua một lớp bột mì, kế đến là một lớp trứng gà đánh tan rồi lăn qua bread crumb và đem chiên là xong rồi. Tôm cuộn tôm thịt ăn cùng cơm, chấm ketchup và mình làm thêm tô xà lách trộn sauce ranch nữa là có ngay một buổi cơm chiều ngon miệng rồi nhé.

No comments:

Post a Comment