Monday, September 15, 2014

Cá Salmon Nướng

_MG_3137.jpg

Cuối tuần làm cá salmon nướng cuốn bánh tráng ăn chơi, ăn chơi thành ra khi ăn vài cuốn xong chồng đi làm tô mì gói ăn thêm chứ ăn chơi như thế này chồng nói lát nữa đói run người luôn đó ha ha...
Cá salmon mình nướng theo Runawayrice, mình thích cái giọng nói của chị chủ blog này ghê, cái giọng nói mềm mại, quyến rũ. 

1 1/2 - 2 lbs cá salmon fillet
1 cây hành lá
2-3 tép tỏi
1 tsp dầu mè
1 tbsp nước cốt chanh
1 tbsp xì dầu
1 tbsp dầu hào
1/2 tbsp đường
1/8 tsp tiêu
1 tsp dầu ăn
1 miếng bơ khoảng 1-2 tbsp bơ làm tan chảy

Tỏi, hành lá xắt nhỏ. Trộn tất cả gia vị trừ dầu ăn và bơ vào chén cho tan đều, cho hành lá và tỏi vào gia vị.
Cá rửa sạch, lau khô. Dùng giấy bạc để lên khay nướng, cho 1 tsp dầu ăn vào giấy bạc và phết dầu ăn đều trên giấy bạc, sau đó cho cá salmon lên giấy bạc, cho gia vị vào cá và để khay nướng vào tủ lạnh khoảng 1 tiếng.
Sau 1 tiếng, làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 375 độ F (khoảng 190 độ C), trong khi chờ lò nướng đạt đến nhiệt độ 375 độ F thì lấy cá ra khỏi tủ lạnh, dùng giấy bạc gói cá lại và nướng cá 15 phút.
Sau 15 phút lấy cá ra khỏi lò nướng và phết lên cá một lớp bơ chảy, lúc này không đậy cá kín bằng giấy bạc lại nữa, để cá nướng thêm khoảng 5-7 phút nữa cho cá chuyển sang màu vàng nâu.
Chuẩn bị thêm hành lá xắt nhỏ cho vào chén cùng với chút dầu ăn, cho vào microwave khoảng một phút. Đậu phộng rang vàng, bỏ vỏ, giã nát.
Cá nướng xong cho hành lá và đậu phộng lên mặt cá. Chuẩn bị thêm rau, bún, nước mắm me, bánh tráng là có thể cuốn được rồi. Mình làm nước mắm me theo runawayrice nhưng chua quá thế là ăn cá salmon cuốn bánh tráng với nước mắm cũng ngon.

No comments:

Post a Comment