Monday, December 8, 2014

Sữa Đậu Nành

_MG_3505.jpg

Mấy hôm nay thèm sữa đậu nành và cũng còn một ít lá dứa trong tủ lạnh nên cuối tuần nấu sữa đậu nành uống. Trời mùa đông lạnh giá mà nhìn thấy ly sữa đậu nành lạnh thì càng thêm lạnh nhỉ, nhưng thật ra lại không lạnh đó hì hì. Mùa đông ở ngoài trời lạnh nên trong nhà phải mở heat, trong nhà mở heat nên ấm lắm, uống ly sữa đậu nành lạnh vô thấy ngon ghê, còn mùa hè ngoài trời nóng nực vậy đó chứ bước vô nhà mát lạnh luôn nên mùa hè mà mình uống ly nước đá ở trong nhà xong là thấy lạnh trùm mền luôn nhưng mùa đông trong nhà rất là ấm.
Mình nấu sữa đậu nành rồi làm thêm bánh tiêu ăn nữa. Brandon thấy tô bánh tiêu là lấy một cái ăn liền, khen delicious nữa chứ, ăn cơm xong Brandon còn đòi ăn một cái nữa. Mình có chụp hình bánh tiêu mà thật sự không ưng ý cho lắm nên không post lên này.
Uống sữa đậu nành rồi nghĩ đến thèm món tàu hủ đá ở bên hông chợ Bến Thành quá. Hai lần về Việt Nam chẳng nhớ đến tàu hủ đá, bây giờ có ly sữa đậu nành đâm ra nghĩ đến món khác hì hì. Hôm nào rãnh làm thử tàu hủ đá ăn xem mình làm có được giống người ta bán không nhỉ. Bên hông chợ Bến Thành có bán tàu hủ đá mà chỉ bán buổi tối thôi, khách đến ăn đông đen. Mấy chị em mình mê món tàu hủ đá ở đó lắm, tàu hủ và nước cốt dừa ăn béo béo ngon ghê, không biết hiện giờ còn tiệm đó không hay dẹp rồi mình cũng chẳng biết.
Cách nấu sữa đậu nành thì rất dễ. Đậu nành ngâm với nước qua đêm, hôm sau dùng tay vò đậu thì vỏ đậu sẽ tách ra, vỏ đậu sẽ nổi lên trên, bỏ vỏ đậu đi, còn lại đậu thì cho vào máy xay sinh tố xay với nước. Một bịch đậu nành của mình là 12oz, mình xay làm 2 lần, mỗi lần xay chung với 3 cup nước. Xay xong lược đậu nành qua vải, vắt ráo, bỏ xác đậu nành đi. Sau khi xay xong đậu nành mình cũng lược lại qua vải thêm một lần nữa để đảm bảo không có xác đậu nành còn trong nước sữa.
Sau khi lược đậu nành xong mình cho thêm 5 cup nước nữa và 9 muỗng canh đường, cho lên bếp nấu cùng với một ít lá dứa. Trong lúc nấu nhớ quậy cho sữa đừng sít dưới đáy nồi và sữa không trào ra ngoài.

No comments:

Post a Comment