Monday, March 30, 2015

Cuối Tuần Với Con (3.2015)

Mommy thấy nhiều website nói về science cho lứa tuổi của Brandon nên cuối tuần Mommy cho Brandon đọc các website đó rồi làm theo hướng dẫn. Mommy để cho Brandon tự đọc và tự làm, Mommy chỉ giúp thôi chứ Brandon làm là chính.
Hôm nay đề tài đầu tiên Brandon làm là khám phá các mật độ của chất lỏng ở đây.
Brandon cho nước vào ly, muối ăn vào chén, chuẩn bị sẵn màu thực phẩm, Mommy giúp Brandon cho dầu ăn vào cup.
Brandon cho dầu ăn vào nước, dầu ăn nổi lên trên bề mặt của nước, lúc này Mommy hỏi Brandon tại sao dầu ăn nổi lên bề mặt của nước. 

_M3_0117.jpg

Tiếp theo Brandon cho màu thực phẩm vào ly, Brandon chọn màu xanh dương vì Brandon thích màu này. Khi cho màu thực phẩm vào ly thì màu thực phẩm lúc này chỉ thành từng cục màu trong ly chứ chưa hoà tan.

_M3_0119.jpg

Cái mặt thích thú của Brandon đây. Brandon cho muối vào thì muối nặng chìm xuống nước và làm tan các giọt màu thực phẩm. 

_M3_0122.jpg

Lúc này Brandon thích lắm, mới đầu Brandon cho một ít muối vào, và sau đó thêm nhiều hơn, nhiều hơn nữa, cuối cùng cái ly của Brandon màu xanh lè luôn. Mommy lo chụp hình quên chú ý lúc đầu Brandon cho nhiều giọt màu quá nên cuối cùng cái ly xanh như vậy đó.

_M3_0126.jpg

Brandon thích quá nên xin Mommy làm thêm đề tài khác. Mommy cho Brandon làm "floating ball activity" ở đây.
Mommy để Brandon tự làm một mình, làm xong Brandon thổi trái banh nó không có nhảy lên như ý muốn vì không có đất sét dán dưới đáy nên banh không nhảy được nên Brandon không chơi nữa.

_M3_0137.jpg

_M3_0138.jpg

Hôm sau lại tiếp tục, sau khi học bài xong thì Mommy cho Brandon làm "straw airplane" theo hướng dẫn ở đây.
Brandon vẽ lên giấy màu xanh để cắt thành hai miếng giấy, một miếng giấy bề ngang 1 inch, bề dài 5 inches, một miếng giấy khác có bề ngang 1 inch bề dài 10 inches. Sau đó dùng băng keo dán hai miếng giấy lại thì Brandon có hai hình tròn, một hình tròn lớn và một hình tròn nhỏ hơn. Dán ống hút cho dính vào từng hình tròn và Brandon có được straw airplane. 
Brandon làm một cái màu xanh dương cho Brandon và một cái màu hồng cho Mommy. Sau khi làm xong thì Mommy và Brandon ra ngoài chơi, vì straw airplane ra ngoài có gió chơi mới vui. Chơi straw airplane một chút rồi hai mẹ con chơi đá banh và đạp xe đạp. Daddy thì cắt cỏ, bón phân cho cỏ. Mùa này cỏ còn chưa xanh, hẹn một tháng nữa cỏ nhiều và đẹp.

_M3_0158.jpg

Mommy không giỏi, không tạo ra được đề tài nào cho Brandon làm nhưng khi nào Mommy có thời gian thì Mommy tìm thêm các website của các mẹ chỉ cho con học về science để cho Brandon học hỏi thêm. Hy vọng Mommy sẽ tìm được thêm nhiều đề tài mà Brandon thích. Hẹn cuối tuần này con nhé.

No comments:

Post a Comment