Monday, March 21, 2016

Thịt Heo Xào Rau Củ

_M3_2177.jpg

Trong tháng này mỗi tuần Brandon đều có giấy cho Ba Mẹ ký, trong đó có mục ngủ mỗi ngày trên 9 tiếng, làm homework đầy đủ, tập thể dục, uống nước, ăn vegetable. Brandon thì ít ăn vegetable lắm. Brandon không ăn được các loại rau thơm của Việt Nam vì có mùi. Anh chàng ăn theo kiểu Mỹ thôi à, xà lách trộn sauce ranch thì anh chàng có thể ăn cả chén, các loại rau khác của Mỹ thì ăn được ít còn đa số các loại rau Việt Nam thì anh chàng không chịu ăn. Hôm nay Mommy làm thịt xào với đậu que, bắp, cà rốt để Brandon có thể ăn và ghi vào report.
Dầu ăn cho vào chảo đợi dầu ăn nóng thì mình xào chút hành tím cho thơm rồi cho thịt vào. 1 lb thịt xay mình xào cùng với 1 tbsp nước tương, 1 tbsp dầu hào, chút tiêu. Khi thịt chín sơ rồi thì mình cho một hộp chicken broth vào, nêm thêm 1 tbsp nước tương, 1/2 tsp đường và cho đậu que, bắp, cà rốt vào. Mình dùng loại mixed vegetable trong bịch đông đá bán ở chợ Mỹ. Hôm nay mình dùng 1.5 chén mixed vegetable. Để lửu liu riu cho thịt thấm gia vị khoảng 15 phút rồi mình cho chút nước đã hoà tan bột năng vào chảo thịt, đảo đều cho nước sánh lại là được. Mình cho thêm chút dầu màu điều vào nữa cho có màu, 1 tsp dầu mè nữa là tắt bếp.
Món ăn đơn giản nhưng có đầy đủ rau thịt cho con và cả nhà.

No comments:

Post a Comment