Saturday, March 26, 2016

Happy Easter 2016

_M3_2188.jpg

Happy Easter Everyone! 
Mình được nghĩ làm thứ 6, thứ 7 và chủ nhật. Brandon nghĩ Easter và Spring Break cùng nhau, nghĩ từ thứ 5 đến thứ 4 tuần sau đi học lại. Nghĩ ở nhà mà không làm bánh trái gì cũng buồn nên sáng nay vừa nấu phở vừa làm rice krispie treat cho con ăn, mà ngày mai là Easter nên thay vì làm rice krispie trong khay thì cho vào cupcake rồi trang trí thành rice krispie nest.
Rice krispie thì mình làm như chocolate rice krispies mình đã làm theo Be's Bakery nhưng lần này làm vị vanilla chứ không làm chocolate. Trước khi làm thì mình lấy food wrap cắt thành từng miếng nhỏ lót dưới đáy từng khuôn nhỏ cupcake. Sau khi trộn xong vanilla rice krispie thì dùng muỗng múc vào khuôn cupcake, lấy một miếng food wrap và cover bên trên khuôn, dùng tay nhận cho rice krispie cứng đều vào khuôn, để nguội, lấy food wrap ra và để từng rice krispie vào từng giấy cupcake cho đẹp và khi ăn không bị dính tay.
Frosting thì mình dùng 1.5 cup đường bột + 1 stick bơ để nhiệt độ phòng cho mềm (1/2 cup = 113 gram), chút xíu vanilla cho vào thố đánh trứng. Đánh ở tốc độ nhỏ nhất cho bơ hoà quyện vào đường sau đó tăng tốc độ lên từ từ. Khi bơ và đường hoà quyện vào nhau thì từ từ cho 1 tbsp sữa vào, cho chút màu xanh vào, đánh cho đều thì tắt máy.
Trang trí frosting xong thì Brandon lấy chocolate trang trí lên trên. Vậy là xong rice krispie nest rồi đó. 
Brandon thích lắm, mình làm 6 cái rice krispie nest, mình ăn một cái thôi, còn lại Brandon ăn từ sáng đến chiều bây giờ không còn cái nào cả. Hôm nay chị Kim chở Brandon đi bơi, Brandon nói muốn ăn ice cream nhưng chị Kim không cho, chị Kim nói đi về ăn rice krispie của Mommy làm, thế là đi bơi về thì hai chị em ăn mỗi đứa một cái nên nhờ vậy mà bánh của Mommy làm không bị ế.

2 comments:

  1. Chị ơi ! Idea hay quá chị , chắc năm sau e bắt trước làm theo hihi

    ReplyDelete
  2. Cám ơn em. Trước ngày Easter chị dự định đi mua cái đui bắt thành cỏ để trang trí lên bánh rồi mới để kẹo lên nhưng đi chợ chỉ nhớ mua kẹo, chẳng nhớ mua đui bắt kem hình cỏ nên chị xài đui bắt bông kem có sẳn ở nhà nên làm hình sò đỡ vậy, không giống cái nest lắm há nhưng cũng post kỷ niệm.

    ReplyDelete