Monday, April 25, 2016

Bánh Khoai Mì Nướng

_M3_2278.jpg

Cuối tuần mình tính làm xôi vị mà nhìn tới lon sữa đặc còn một nửa thì mình lại làm bánh khoai mì nướng cho hết lon sữa đặc chứ để lâu không được, hẹn khi khác sẽ làm xôi vị nha Be's Bakery.
Mình học cách xay khoai mì từ nhỏ em mình ở VN, nó làm nhanh lắm. Khoai mì mua về gọt vỏ, xắt thành từng cục nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố, xay khoai mì cùng với nước, cứ cho nước thoải mái không lo nước ít nước nhiều gì cả. Khoai mì xay xong thì chế khoai mì cùng với nước ra thau, để khoai mì ngâm trong nước khoảng một tiếng trở lên. Sau đó dùng miếng vải lót lên một cái thau khác, cho khoai mì và nước khoai mì lên miếng vải, rồi vắt khô khoai mì. Phần nước thì để yên đó khoảng nửa tiếng đến một tiếng rồi đổ phần nước đi ta sẽ thấy phần bột lắng dưới đáy thau, giữ phần bột khoai mì trộn cùng khoai mì.
Về bên này thì mình không có đi chợ, chị chồng mình đi chợ không à, khi nào chị chồng mình thấy khoai mì ngon thì mua về rồi chị chồng dùng máy xay thịt xay khoai mì rồi để khoai mì vào ziploc cho vào ngăn đá để khi nào cần thì có làm ngay. Nếu xay khoai mì làm bánh liền thì xay cùng với nước có thể dùng máy xay sinh tố, nhưng mình bên này không phải mua khoai mì về là làm liền nên xay khoai mì thôi chứ không cho nước vào nên phải xay bằng máy xay thịt.
Mình cũng hay làm bánh khoai mì nướng nhưng chưa có lần nào rãnh để chụp hình. Thường thì mình làm bánh khoai mì nướng không có cho đậu xanh, lần này thì cho đậu xanh vào nữa. Mình làm bánh này chẳng có công thức gì cả, cứ nhìn theo khoai mì sau khi mình vắt khô có được bao nhiêu khoai mì rồi làm thôi à.
Khoai mì đã xay mình ngâm nước hơn một tiếng rồi vắt khô khoai mì để riêng, phần nước thì mình để lắng cho bột lắng xuống, bỏ đi phần nước như mình đã nói mình học của em mình.
Đậu xanh nấu chín xay nhuyễn cùng với nước cốt dừa. Mình có khoảng một tô khoai mì, đậu xanh thì mình nấu nửa chén đậu xanh. Nước cốt dừa cho vào sâm sấp mặt đậu rồi xay nhuyễn.
Khoai mì, bột khoai mì, đậu xanh, một gói vanilla, chút muối, sữa đặc, hai muỗng canh bơ đã tan chảy, cho nước cốt dừa vào sâm sấp khoai mì, cho đường vào và trộn đều. Mình cho nước cốt dừa vào bằng cảm tính thôi chứ chẳng đong đo gì cả, khi trộn mình thấy hỗn hợp khoai mì không quá lỏng cũng không quá đặc, cứ vừa cho nước cốt dừa vừa khuấy đến khi thấy hỗn hợp sền sệt là được. Phần đường thì cho hai muỗng canh đường trước rồi trộn đều, cho một ít vào microwave ăn thử rồi thêm đường.
Oven mở nóng ở nhiệt độ 375 độ F rồi cho khuôn cupcake vào cho khuôn nóng, lấy khuôn ra rồi phết một lớp bơ lên khuôn, cho khuôn vào oven một phút rồi lấy ra cho hỗn hợp khoai mì vào khuôn. Nướng khoảng 35 phút thấy bánh vàng ở mặt dưới rồi thì chỉnh lửa broil 500 độ F cho mặt trên của bánh vàng thì tắt lò, lấy khuôn bánh ra để nguội rồi lấy bánh ra khỏi khuôn.
Bình thường mình làm bánh khoai mì nướng không có đậu xanh nhưng lần này siêng cho thêm đậu xanh nữa. Khi ăn thì mình vẫn thích bánh khoai mì nướng không có đậu xanh vì đối với mình khi ăn bánh khoai mì nướng chỉ có khoai mì thì mùi thơm chỉ có mùi khoai mì mình thích hơn, và khoai mì cùng với bột khoai mì dai ngon hơn cho thêm đậu xanh bánh không dai bằng. Sau này làm bánh khoai mì nướng mình sẽ chẳng bao giờ cho đậu xanh vào nữa vì mình thích vị bánh như vậy hơn.

No comments:

Post a Comment