Tuesday, August 30, 2016

Pizza Mì Gói


Tình cờ mình xem ở Pinterest thấy Pizza làm từ mì gói thấy hay và lạ nên mua mì gói, cheese, pizza sauce và pepperoni về làm thử. Làm lần đầu ăn không ngon nên hai tuần sau đó thì mình thử lại thấy ngon hơn. Lần đầu Brian ăn xong rồi góp ý cho Mommy làm lại lần hai, lần hai làm theo ý tụi nhỏ thì ngon hơn nhưng hai đứa nhỏ vẫn chưa thích lắm vì hai đứa ăn nói là ăn giống spaghetti chứ không giống pizza hì hì, ừ thì gọi là pizza vì hình giống pizza thôi chứ đâu phải làm từ bột đâu mà làm từ mì gói mà.

4 gói mì
1 chén Parmesan cheese
1 muỗng canh dầu ăn
1 chén Mozzarella cheese
1 chén pizza sauce
Pepperoni

4 gói mì mình trụng cho mì nở nhưng không quá mềm, cho mì ra rổ cho ráo nước rồi cho mì vào tô, cho 2/3 gói bột nêm (có sẵn trong gói mì), 1 chén Parmesan cheese và một muỗng canh dầu ăn vào mì đã trụng, trộn đều.
Mở oven ở nhiệt độ 400 độ F. Chảo cast iron hoặc khay nướng mình phết một lớp dầu ăn xung quanh. Cho mì gói vào chảo cast iron nướng khoảng 25 phút rồi cho pizza sauce lên mì, xếp pepperoni lên trên, rắc đều 1 chén Mozzarella cheese vào nữa rồi nướng thêm khoảng 5 - 10 phút nữa là xong.


Món này làm cheese, pepperoni, pizza sauce ít hay nhiều tuỳ thích chứ chẳng bắt buộc phải bao nhiêu cả.
Brandon nói pizza làm từ mì gói không giòn như pepperoni pizza, vì không phải là bột mà nên làm sao mà giòn hết được, phần rìa ngoài của mì gói thì giòn nhưng bên trong thì không giòn nên hai đứa nói ăn phần bên trong giống như ăn spaghetti. Thôi thì lâu lâu làm ăn chơi thôi chứ không dám làm hoài mấy đứa nhỏ nó góp ý tiếp nữa hi hi, mà nhờ tụi nó có ý kiến nên mình làm lần thứ hai ngon hơn đó.

No comments:

Post a Comment