Sunday, September 25, 2016

Churros


Sáng nay Brandon ngủ dậy nói Mommy làm churros ăn, thế là Mommy bày ra trộn bột, chiên lên là có churros cho Brandon ăn liền, món gì chứ món này làm nhanh thôi nên con không phải chờ lâu.
1 cup nước + 5 tbsp bơ + 1 tbsp đường + chút muối cho vào nồi nấu sôi, khi nước sôi thì tắt bếp cho vào 1 cup bột all purpose flour trộn đều và để nguội 5 phút. Sau đó mình cho một cái trứng gà vào trộn đều, khi trứng và bột trộn đều rồi thì cho tiếp một cái trứng gà vào nữa trộn đều. Cho 1 tsp vanilla vào bột trộn đều nữa là xong phần bột. 
Bắt nồi nhỏ lên bếp, cho dầu ăn vào nồi để dầu sôi, bột cho vào túi có đế tạo đường viền cho bánh, khi dầu sôi thì bóp bột cho vào chảo dầu, khi bóp bột được một đoạn ngắn thì dùng kéo cắt cho bột rớt xuống. Chiên vàng một mặt bánh thì trở mặt cho bánh vàng đều vớt ra giấy thấm dầu. Khi chiên bánh xong thì lăn bánh qua lớp đường và cinnamon (3 tbsp đường + 1 tsp cinnamon). 
Mình làm một nửa bánh có lăn qua lớp đường còn một nửa không có đường vì Brandon muốn có một ít bánh không có đường cho Brandon ăn với chocolate syrup mà thôi.
Ở ngoài tiệm họ làm churros dài chứ không ngắn như mình làm, vì mình làm ít nên mình cho dầu ăn vào nồi nhỏ nên mình cắt churros ngắn thôi chứ nếu cắt churros dài mà nồi nhỏ thì churros cong lại chứ không thẳng được, còn làm chảo to thì hao dầu quá nên làm churros ngắn ngắn dễ thương vậy thôi há.
Làm xong Mommy rủ Brandon ra ngoài cầm churros cho Mommy chụp hình.



2 comments:

  1. Sao e ko thích món này nha :(... mà mỗi lần e đi Costco ra khu food court là thấy ai ai cũng cầm cây churros ăn ngon lành :(

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị thì lâu lâu lại muốn ăn hi hi.

      Delete