Wednesday, December 27, 2017

Grisini (Italian Breadsticks)


Mình nghĩ ở nhà 10 ngày, rãnh quá nên lôi đồ ra làm bánh mì. Hai năm về trước gia đình mình đi Donimican Republic chơi, mỗi lần nhà hàng có Grissini (Italian Breadsticks) là Brandon ăn 2 cái liền. Tình cờ mình xem Pinterest, mình thấy có post cách làm nên mình bày ra làm thử. Cách làm thì mình theo link ở đây.

3 cup và 1 1/2 tbsp all purpose flour
2/3 cup nước và thêm một ít nước nếu bột khô
4 tbsp extra virgin olive oil và một ít để phết lên bột 
1 tsp barley malt
3/4 tsp muối
1 1/4 tsp active dry yeast
một ít durum wheat semolina

Lấy 3 muỗng nước và active dry yeast hoà với nhau.
Cho 1 1/2 cup bột, nước, dầu olive, barley malt, muối vào tô của máy trộn bột, dùng hook cho máy trộn đều bột. Cho nước có yeast và phần bột còn lại vào, cho máy nhồi thêm khoảng 20 phút.
Cho bột vào tô rồi dùng food wrap đậy lại, cho tô bột vào oven đóng cửa nhưng không mở lò, chỉ mở đèn trong lò, để bột nghĩ 20 phút.
Lấy food wrap dài hai lần kích cỡ bột, cho dầu olive lên bề mặt food wrap.
Bột lấy ra cán thành hình chữ nhật rồi gấp bột lại hai lần. Đặt bột vào food wrap có sẵn dầu olive. Phết thêm dầu olive lên bề mặt bột rồi gập food wrap lại che bề mặt bột. Để bột trong oven có đèn, cho bột nghĩ một tiếng.
Làm nóng oven 395 độ F, cho một khay nướng ở dưới của oven.
Bột cắt thành miếng dài, dày khoảng 1/2 inch, lăn bột qua durum wheat semolina, kéo bột ra dài bằng khay mình để nướng.
Nướng bánh khoảng 15 phút, lấy ra cho bánh mì lên rack cho nguội rồi cho vào hộp dùng từ từ.
Barley malt và durum wheat semolina thì mình mua ở amazon chứ các chợ gần nhà mình không có bán.
Mấy ngày nghĩ holiday ở nhà nhâm nhi bánh mì nha. Chúc mọi người vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình những ngày cuối năm. Mình đi nướng thịt ăn với bún đây.

No comments:

Post a Comment