Sunday, March 18, 2018

Chè Trôi Nước


Mình là đứa chẳng bao giờ nghĩ thèm chè trôi nước, vậy mà hôm Tết có đứa post hình đồ ăn ngày Tết lên Facebook trong đó có chè trôi nước làm mình nghĩ lâu rồi mình chưa ăn chè trôi nước. Nồi chè trôi nước xuất phát từ bé đó đó, nấu xong rồi đến công đoạn chụp hình chè trôi nước thì khó gì đâu á. Chén chè có nước cốt dừa che hết mấy viên chè nên chẳng thấy đẹp gì cả, vậy mà cô bé ấy chụp chén chè trôi nước rồi post ở facebook mình thấy đẹp và muốn ăn liền cơ. Hình đẹp vậy mà cô bé ấy post ở fb thôi chứ chưa có thời gian post lên blog nấu ăn của bé ấy nên mình không link được cho mọi người xem.
Chè trôi nước nhân đậu xanh thì mình hấp đậu với nước sâm sấp mặt đậu với chút muối. Khi đậu chín mềm thì mình xay mịn và cho ra chảo xào chung với chút dầu ăn và đường, chút xíu nước cốt dừa, sau đó vo viên. Bột thì mình làm nửa gói bột nếp và một muỗng canh bột gạo, chút muối. Mình nấu nước, nước cốt dừa và đường thốt nốt, khi nước đường nấu sôi thì cho từ từ nước đường vô nhồi bột mịn. Khi bột mịn thì vo từng viên nhỏ bột và ép bột xuống cho nhân vô rồi bọc bột lại vo tròn. Nấu nồi nước và cho từng viên trôi nước vào nấu khi các viên trôi nước nổi lên thì vớt ra thau nước lạnh. Nấu nước đường với gừng, cho các viên trôi nước vào nấu lửa liu riu 15 phút rồi tắt bếp. 
Nấu nước cốt dừa và rang mè nữa là xong món chè trôi nước rồi. Cuối cùng cũng xong nồi chè rồi Bé nhé, cám ơn Bé nhắc chị món chè trôi nước hì hì.

No comments:

Post a Comment