Monday, April 27, 2015

Thịt Viên Sốt Chua Ngọt

_M3_0285.jpg

Mình thấy chị Bee Yinn Low làm món này ngon quá nên làm theo nhưng mà sao chị làm xong nước sốt màu đẹp quá còn mình làm xong nước sốt nó không đẹp tí nào, không biết có phải nước sốt mình mua không đúng không nhỉ hay mình để nước sốt trên bếp lâu, tuy không đẹp nhưng mình thấy ngon nên chụp hình giữ lại công thức. Mình làm theo công thức ở đây nha.

12 oz thịt heo xay hoặc thịt gà xay
1/2 inch gừng (băm nhỏ)
2 củ tỏi (băm nhỏ)
1/4 tsp bột ngũ vị hương
1 tsp dầu mè
chút tiêu, chút muối, dầu để chiên
1/2 củ hành (mình không thích ăn hành nên mình không dùng)

Phần nước sauce:
2 tbsp ketchup
2 tbsp Thai sweet chili sauce
1 tsp giấm gạo hoặc giấm táo
1 tsp xì dầu
2 tbsp nước
1/2 tsp bột bắp
chút mè

Nêm tất cả gia vị vào thịt heo xay, trộn đều và dùng tay để nặn thành từng viên nhỏ (tay ướt dễ làm hơn). Cho từng viên meatball vào chảo dầu nóng, chiên vàng rồi cho ra dĩa có lót giấy thấm dầu. Khi chiên xong thì bỏ phần dầu đã chiên thịt rồi dùng giấy lau sạch chảo dầu, cho một chút dầu ăn vào chảo, cho hành tây vào, cho phần nước sauce đã chuẩn bị vào, khuấy đều đến khi nước sauce hơi sánh lại thì cho meatball vào đảo đều, nhanh tay cho nước sauce áo đều quanh meatball rồi tắt bếp. Có thể mình để nước sauce trên bếp lâu nên phần nước sauce của mình không đẹp như chị Bee.
Mình nếm thử viên meatball đầu tiên thấy thích quá, đây là nước sauce mà mình mong muốn bấy lâu nay đây mà mình chẳng biết làm. Hôm nay làm được rồi nên chụp hình ngay để dành công thức sau này cần thì có làm liền, cám ơn chị Bee nhiều nhiều.

No comments:

Post a Comment