Sunday, May 3, 2015

Bánh Tart Dừa

_M3_0296.jpg

Buổi sáng mình tính nạo dừa rồi đem để dừa vào ngăn đá khi nào cần làm món gì có dừa thì có mà làm ngay nhưng đến lúc nạo dừa thấy dừa ngon quá thế là bày ra làm bánh tart dừa ngay lập tức chứ không để ở ngăn đá nữa.

Vỏ bánh :
200 gram bột mì
30 gram đường
50 gram bơ (để nhiệt độ phòng)
35 ml sữa tươi
1 trứng gà, chút xíu muối

Nhân dừa :
200 gram dừa nạo
100 gram đường
50 ml nước
20 gram bơ 
1/2 gói vani
chút muối
2 tbsp nước hoà với 2 tsp bột năng

1 lòng đỏ trứng gà thoa mặt bánh.

Mình làm phần nhân dừa trước. Nước và đường nấu tan trên bếp rồi cho dừa nạo vào trộn đều cho dừa trong thì cho bơ, chút muối vào trộn đều, cho vani vào, cho nước bột năng vào trộn cho dừa sệt lại là xong, tắt bếp.
Phần bột: bột mì, đường, bơ, sữa, trứng gà, muối cho máy nhồi hoặc nhồi tay cho bột mịn là được. 

Thay vì cán mỏng bột rồi dùng khuôn tròn cắt bột rồi cho vào khuôn thì mất thời gian nhiều quá, mình làm nhanh bằng cách ngắt từng viên bột nhỏ rồi cho bột vào khuôn, dùng tay ém đều bột ra thành khuôn rồi cho dừa vào (trước khi cho bột vào khuôn phải xịt baking spray cho bánh dễ lấy ra khi bánh chín). Phần bột còn dư thì cắt thành sợi dài để lên bề mặt bánh cho đẹp.
Quết lòng đỏ trứng gà lên mặt bánh, nướng bánh ở nhiệt độ 400 độ F trong khoảng 15 phút.
Bánh mình làm xong thì cũng tới giờ mình phải đi làm nên mình làm xong mà không có ăn liền, đến ngày hôm sau mình mới rãnh lôi đồ nghề ra chụp hình rồi mới ăn. Bánh không ăn hết thì để tủ lạnh, khi nào ăn đem ra nướng lại bánh giòn ngon lắm nha.
Hồi mình còn nhỏ mình rất mê món bánh tart dừa, hôm nay được ăn lại thấy ngon gì đâu á, thích ghê, và thích nhất là chính tay mình làm cho mình ăn đó chứ.

No comments:

Post a Comment