Wednesday, May 13, 2015

Bò Kho Chay

_M3_0354.jpg

Bò kho chay mình nấu mấy tuần trước rồi nhưng hôm nay mới rãnh post lên.
1 hộp đậu hũ mình xắt khối vuông rồi đem chiên vàng.
3 củ cà rốt gọt vỏ xắt từng đoạn ngắn rồi xắt thành từng miếng dầy.
Nấm đùi gà xắt tròn và dầy.
1 tô thịt bò chay ngâm nước ấm cho nở rồi vắt, xả vài lần cho bớt mùi và sạch.
1 cây sả băm nhỏ, còn lại 3 cây sả đập dập rồi quấn lại để cho vào nồi nước bò kho.
2 muỗng canh gói gia vị bò kho
1 lon nước dừa coco
4 lon vegetable broth
Muối, xì dầu, tương đen ăn phở, khoảng 6 lá thơm.

Cho 4 lon vegetable broth vào nồi bắt lên bếp, cho cà rốt, chút muối, sả cây đã đập dập vào nấu, trong lúc đợi cà rốt chín thì cho chảo dầu ăn vào bếp khác, đợi dầu ăn nóng thì cho sả băm nhỏ vào phi thơm, cho thịt bò chay, chút muối và 2 muỗng canh gói bột gia vị bò kho vào xào, kế tiếp cho thêm nấm đùi gà và đậu hũ vào xào cùng, cho một chén nước dừa coco vào, để lửa medium khoảng 10 phút rồi cho tất cả thịt chay, nấm, đậu hũ vào nồi nước, cho thêm 6 lá thơm vào nữa. Nêm thêm muối, xì dầu, tương đen ăn phở, nước dừa coco vào cho vừa ăn. Thêm ít bột năng hoà với nước cho vào nồi cho nước bò kho hơi sánh lại thì tắt bếp, dọn bò kho chay ăn cùng bánh mì.
Hồi ở Việt Nam thì nhà mình nấu hủ tiếu chay bằng cách dùng mía nấu lấy nước ngọt còn ở đây mình mua hộp vegetable broth nấu cho nhanh. Nấu xong thì mình đói bụng nên ăn liền một tô bò kho chay thấy ngon chẳng thua gì bò kho cả.

No comments:

Post a Comment