Friday, May 15, 2015

Quà Tặng Ngày Tốt Nghiệp

Năm nay nhà mình có đến 3 anh chị tốt nghiệp nên mình mua đồ về làm luôn 3 phần quà tặng. Phần quà đầu tiên mình tặng cho cháu gái tốt nghiệp master, cháu mình đội mũ tốt nghiệp với sợi dây màu trắng nên mình làm một cái hũ đựng tiền với sợi dây màu trắng và kèm theo cho cháu gái mình là một dây đeo cổ với bông lan màu tím. Sợi dây đeo với bông lan tím kết lại với nhau là mình mua chứ không làm. Hai phần quà còn lại là của con mình Brian và em họ mình Andrew. 

_M3_0372.jpg

Ngày 4/6 sắp tới đây là ngày Brian tốt nghiệp lớp 12, mình chuẩn bị quà cho Brian trước rồi đây nè. Một sợi dây màu đỏ bên trong là những viên kẹo chocolate và một hũ đựng tiền với nắp hũ mình làm giống mũ đội đầu của lễ tốt nghiệp. Brian mặc áo tốt nghiệp với cái mũ có dây màu đỏ và trắng nên mình làm màu đỏ và trắng cho phần quà của Brian. Màu đỏ mình chọn không hẳn là màu đỏ mà có phần nghiêng về màu hồng vì mình không có màu đỏ đúng như mong muốn trong hộp chỉ thêu mình mua. Cách làm thì mình làm theo hướng dẫn ở đây, chỉ khác phần sợi dây thì mình làm theo ở đây.
Cắt hình vuông 4 inches với giấy màu đen, cắt sợi dây trên giấy màu đen dài 10 inches, ngang 1.5 inches. Dùng mũi dao nhọn đục một lỗ nhỏ giữa miếng giấy hình vuông.
Cắt một miếng giấy nhỏ khác 2 inches x 4 inches và quấn chỉ thêu quanh miếng giấy khoảng 30 vòng. Cắt hai đầu phần chỉ thêu đã quấn quanh giấy, lấy chỉ thêu ra khỏi giấy và cắt một đoạn ngắn chỉ thêu rồi cột phần giữa của đoạn chỉ thêu, gập chỉ thêu lại, cắt một đoạn chỉ thêu nữa để cột một đoạn ngắn lại là thành sợi dây cho cái mũ tốt nghiệp rồi.
Cho sợi dây đã làm vào lỗ giữa của giấy rồi cho kẹp giấy vào giữa, gấp kẹp giấy lại cố định.
Sợi dây bằng giấy thì mình dùng băng keo hai mặt để dán xung quanh miệng hũ, cách mình làm hơi khác hướng dẫn vì mình làm theo những nguyên liệu mình mua được.
Brandon sẽ tặng anh hai của Brandon dây kẹo màu đỏ này đây.

_M3_0393.jpg

Còn đây là phần quà của Uncle Andrew, Uncle Andrew tốt nghiệp nha sĩ ngày 6/6, mới đầu mình làm cái phần nắp hũ cũng hình vuông nhưng sau này mình biết là Andrew tốt nghiệp nha sĩ thì mũ có hình khác nên mình cắt lại cho đúng. Andrew mặc áo có sọc tím và sợi dây màu tím nên mình làm dây màu tím cho Andrew. Mình cũng làm một dây kẹo cho Brandon tặng cho Uncle Andrew vào ngày tốt nghiệp.

_M3_0384.jpg

No comments:

Post a Comment