Sunday, May 31, 2015

Brian & Brandon Birthday 2015

Sinh nhật của Brian ngày 7/6 còn sinh nhật của Brandon ngày 31/5, hai anh em có ngày sinh nhật chỉ cách nhau một tuần nên năm nào mình cũng chọn một ngày cuối tuần tổ chức sinh nhật cho hai anh em vui cùng nhau luôn.
Con mình và mấy đứa cháu không thích ăn cake mà chỉ thích ice cream cake nên năm nào mình cũng mua ice cream cake về chụp hình sinh nhật cho hai anh em. Năm nay thì Brandon dặn Mommy đừng đi mua ở ngoài mà Mommy làm skylanders ice cream cake nên Mommy cũng làm thử cho con. Cake thì mình làm theo công thức cake mình hay làm, lần này mình cho sữa vào công thức chứ mình không cho nước cam và cũng không cho vỏ cam vào, chỉ cho vanilla thôi. Công thức này mình nướng được 3 lớp bánh, bánh chín thì lấy ra để nguội. Ice cream thì mình mua hai hộp ice cream ngoài chợ, trước khi làm thì mình để ice cream ở ngoài khoảng 1 tiếng cho ice cream mềm dễ làm hơn. Chuẩn bị một khuôn có lót food wrap xung quanh thành khuôn, food wrap cao hơn thành khuôn để lấy bánh ra dễ dàng hơn. Khi bánh nguội thì cho một lớp bánh vào khuôn, kế tiếp cho ice cream vào trãi đều ice cream, cho lớp bánh vào, rồi cho một lớp ice cream vào nữa, rồi một lớp bánh nữa. Cho bánh vào ngăn đá một ngày cho ice cream cứng lại. Mình làm bánh lần này đến 3 lớp cake, 2 lớp ice cream thấy nhiều cake mà lớp ice cream mình làm ít vì thấy bánh cao quá, mình cho ice cream không nhiều nên kỳ sau mình sẽ nướng 1 hoặc 2 lớp bánh thôi và cho ice cream nhiều thiệt nhiều vì nhà mình thích ăn ice cream hơn là cake. Trang trí bánh thì mình dùng 2 cup heavy whipping cream + 4 tbsp đường và vài giọt màu xanh dùng máy đánh cho đặc lại, trước khi đánh whipping cream thì mình hoà tan 1 gói gelatin trong 1/4 cup nước rồi cho vào microwave 30 giây, lấy ra để cup gelatin đã hoà tan vào trong tô nước lạnh cho gelatin nguội bớt, khi whipping cream vừa đặc lại thì cho gelatin đã hoà tan vào, dùng máy đánh tiếp cho whipping cream đặc cứng, cho kem whipping cream vào tủ lạnh 30 phút rồi trét lên bánh trang trí. Brandon muốn trang trí xung quanh thành bánh bằng bánh ống và mấy cây bánh ống phải cắt cây ngắn cây dài chứ không đều nhau thì mới giống trong game skylanders. Cuối cùng thì cũng xong ice cream cake theo đơn đặt hàng của khách hàng nhí rồi nhé.
Bánh xong rồi bây giờ tới quà, Daddy đi làm nên Mommy chở hai anh em vào toyrus chọn quà. Anh Hai Brian đi một vòng toyrus rồi nói con lớn rồi con không muốn mua toy và game ở toyrus nữa nên mình chỉ mua cho Brandon thôi và ghé ngân hàng rút tiền tặng cho Brian. Quà xong rồi ghé tiệm bán đồ party để mua bong bóng và nến. Brian lớn rồi không muốn thổi nến nữa, Brandon thì dặn Mommy hoài là đừng quên mua nến số 9 để Brandon make a wish, mình hỏi Brandon wish gì vậy thì Brandon không chịu nói, Brandon nói nếu con nói ra điều con wish thì điều ước đó sẽ không thành hiện thực nên con phải giữ bí mật hi hi.

_M3_0413.jpg

_M3_0414.jpg

Hai anh em đẹp trai không nè.

_M3_0416.jpg

Chị Kimberly và anh Daniel cùng Bác Thảo, Mommy vui cùng hai anh em.

_M3_0417.jpg

Mommy và Brandon đây, Daddy bận chụp hình nên không có hình Daddy.

_M3_0423.jpg

Brandon đang ước điều gì vậy nhỉ ?

_M3_0424.jpg

Phù, cái miệng chu nhìn tức cười quá đi.

_M3_0426.jpg

Quà nào Brandon cũng thích cả, anh Brian lớn rồi nên không còn hứng thú với sinh nhật nữa, chỉ có Brandon là vừa mở quà vừa reo lên vui mừng.

_M3_0429.jpg

_M3_0430.jpg

_M3_0431.jpg

Thế là xong tiệc sinh nhật, năm nào mình cũng chỉ làm đơn giản trong gia đình thôi à. Brian và Brandon cám ơn Chị Kimberly, Anh Daniel và Bác Thảo vui cùng hai anh em. Hẹn năm sau nhé.

5 comments:

  1. Wow ! Gia đình chị Xuân đông vui quá !
    Con của chị Xuân 9t rồi hả ... lớn quá ha .... gia đình dễ thương quá chừng !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn bạn ủng hộ bepnhaxuan nha, con mình 9 tuổi rồi, thời gian trôi qua thật nhanh. Cho Xuân hỏi blog của bạn Ninie là gì vậy?

      Delete
    2. Chị Xuân ơi ! E báo cáo là e mới làm blog !!!
      www.besbakery.blogspot.com
      E chưa có post gì hết nhưng sẽ có hihihi !

      Delete
    3. Chúc mừng bạn có blog nha, và chúc bạn có nhiều món mới cho bếp.

      Delete
  2. Dạ e hông có blog gì hết chị ơi ! E cũng muốn làm 1 cái nhưng ko biết là có thời gian chăm sóc blog và update hằng ngày đc ko hihihi !

    ReplyDelete