Monday, October 26, 2015

Chocolate Cream Pie

_M3_1422.jpg

Lâu rồi mình chưa ăn pie nên muốn làm pie ăn mà ăn một mình buồn nên mình hỏi Brandon muốn ăn pie không Mommy làm cho Brandon ăn. Brandon nói muốn ăn chocolate pie mà phải có lớp cream ở trên cùng, và không quên dặn dò Mommy làm pie crust phải crunchy giống ngoài tiệm nha. Nghe Brandon nói xong Mommy đổi ý không tự làm pie crust nữa mà đi mua pie crust đông lạnh ở chợ bán cho chắc ăn, sợ làm không ngon Brandon chê không ăn nữa thì mình mập lên thôi.
Pie crust mình mua ở chợ Smith của hiệu Marie Callender's, mua về để ngăn đá, khi nướng thì làm theo hướng dẫn thôi, nhanh và ngon nữa. Pie nướng xong để nguội rồi mới cho chocolate và cream vào.
Phần chocolate thì mình làm theo hướng dẫn ở đây.

2 1/2 cup whole milk
1/2 cup đường
1/4 cup bột cornstarch
3 lòng đỏ trứng gà
1/4 tsp muối
8 oz semi-sweet chocolate
1 tbsp cocoa powder
4 tbsp bơ

Cho sữa, đường, cornstarch, lòng đỏ trứng gà, muối vào nồi nhỏ khuấy ở lửa medium trên bếp đến khi hỗn hợp đặc lại thì  tắt bếp, cho chocolate và cocoa powder, bơ vào khuấy tan đều và cho vào pie crust đã nướng. Cho pie vào tủ lạnh, mình để khoảng 2 tiếng rồi cho cream vào.

Phần whipped cream thì mình cho 1 cup heavy whipping cream vào máy đánh đến khi soft peaks form thì mình cho 2.5 tbsp đường vào đánh đến khi cream đông đặc lại thì ngưng, cho whipped cream lên trên lớp chocolate, để pie lại trong tủ lạnh khoảng 1 tiếng nữa thì cắt ra ăn được rồi.
Phần trang trí thì mình bào dark chocolate lên trên rồi Brandon lấy smores candy corn để lên nữa cho có không khí ăn bánh dịp lễ halloween. 
Bánh không ngọt rất ngon nên mình và Brandon ăn hai ngày là hết rồi. Brandon mê lắm và còn dặn Mommy nhớ christmas làm pie nữa nha. Khi ăn còn miếng cuối cùng mình tính ăn cho hết mà Brandon nói để cho Brandon mai Brandon ăn trước khi đi học nữa chứ.
Pie ở tiệm Marie Callender's bán không mắc đâu nhưng mình thích làm ăn theo đúng ý thích của mình hơn, còn Brandon thì thích trang trí bánh nên hai mẹ con bày ra làm cho vui đó mà.

_M3_1426.jpg

No comments:

Post a Comment