Thursday, January 28, 2016

Chả Tôm

_M3_2057.jpg

Hôm nay siêng nên xay tôm làm chả tôm, xay thì nhanh nhưng làm biếng nhất là lúc rửa máy xay. Mình làm 2 lb tôm, vo viên chiên được một dĩa đủ ăn cho buổi chiều sau đó còn dư một ít thì mình vo thành viên tròn làm chả tôm hấp rồi để ngăn đá để dành khi nào nấu bánh canh thì làm chả cá và có thêm ít chả tôm cho món bánh canh chả cá chả tôm.
2 lb tôm mình lột vỏ rửa sạch rồi lau khô từng con tôm. Mình cho tôm vào ngăn đá khoảng nửa tiếng, lấy ra cho vào máy xay và nêm 1 tbsp + 1 tsp nước mắm, 1/2 tsp muối, 1 tbsp đường, tiêu, 1 tbsp bột bắp, 2 tbsp dầu ăn, 2 cọng đầu hành lá, tỏi. Bấm pulse vài lần cho tôm hơi nát, sau đó xay vài lần, mỗi lần xay một phút rồi ngưng chút rồi lại xay tiếp, khi tôm nhuyễn thì cho tôm vào ngăn đá nửa tiếng, đem tôm ra cho vào máy kitchen aid dùng đế chân vịt quết chả thêm khoảng 3 phút nữa, trong lúc quết mình cho một ít vào microwave làm chín tôm ăn thử rồi mình nêm nếm lại cho vừa ăn. Tôm sau khi quết mình vo viên đem chiên và hấp.
Mình siêng đột xuất, vừa làm chả tôm vừa làm cake nữa chứ. Mình thử làm cake bằng mấy cái khuôn nhỏ hình bông hoa, thất bại vô cùng vì mình không có xịt dầu ăn vào khuôn nên khi nướng xong thì bánh dính vô khuôn không gỡ ra được. Khi gỡ ra thì ôi thôi, bánh ăn thì ngon mà xấu vô cùng, thôi thì mình ăn nên xấu đẹp gì cũng được, ngon là được rồi, có điều trong lúc bake thì cứ nghĩ bánh chắc đẹp lắm đây, chụp hình chả tôm rồi sẽ chụp hình mấy cái cake xinh xinh, thế mà chẳng có được một cái cake nào để mà chụp hình cả, hẹn khi khác khoe hình khuôn bánh mới vậy.

6 comments:

  1. Hihihi làm làm bánh cake gì mà bị dính vô khuôn mà ko có thể chụp hình khoe mọi ng` vậy chị ???
    Mốt chị làm bất cứ chả gì... chị hấp lên trước rồi hãy mang đi chiên thì chả nó căng phồng và đẹp hơn đó chị :D

    ReplyDelete
  2. Chị làm orange cake như mọi lần chị hay làm nhưng vì có khuôn mới nên thử nhưng cuối cùng xấu quá nên ém luôn hihi. Cám ơn em chỉ chị cách chiên chả nha, lần nào chị làm chả tôm chiên cũng xấu hết nên làm hoài mà chẳng chụp, vừa rồi tập chụp hình nên đem chả tôm ra chụp, lần sau chị hấp trước rồi chiên xem sao.

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. Chị có post orange cake lâu rồi em. Chị có xài fb và viber.

    ReplyDelete
    Replies
    1. This comment has been removed by the author.

      Delete
    2. Chị liên lạc với em qua viber đi há, em gởi cho chị số phone để chị add vào, vì comment của chị ở blog này nếu chị không post thì chẳng ai đọc được đâu nên em cứ reply và gởi cho chị số phone.

      Delete