Wednesday, January 27, 2016

Tôm Cuộn


Cuối tuần rồi bạn Brian đến nhà chơi nên mình làm tôm cuộn, pretzel và roll cake cho nhóm bạn Brian. Pretzel thì mình làm hoài vì Brian và Brandon thích, làm hoài nên bây giờ mình làm pretzel nhanh lắm. Tôm cuộn thì party năm mới mình có làm một lần rồi nhưng không đẹp, lần này làm lại đẹp hơn. 
Tôm mình lột vỏ chừa lại phần đuôi, rửa sạch, lau khô rồi khứa vài khứa ở phần bụng tôm để tôm duỗi thẳng. Tay cầm đuôi tôm và nhúng tôm vô teriyaki sauce, teriyaki sauce thì mình mua chai bán sẵn ở chợ Mỹ, không nhúng phần đuôi tôm vô sauce. Lần đầu tiên mình ướp tôm với sauce teriyaki, ướp cả phần đuôi tôm nên khi chiên đuôi tôm đen thui nhìn không đẹp tí nào, lần này thì mình chỉ nhúng tôm vào sauce rồi lấy ra để lên dĩa như thế này khoảng 15 phút rồi cuốn.


Sau khi tôm thấm gia vị thì mình cắt bánh tráng làm hai thành hình tam giác, cho tôm vào một góc của bánh tráng rồi cuộn chặt lại, thấm chút nước lên phần góc bánh tráng cuối cùng cho bánh tráng dính chặt vào nhau. Khi cuộn thì để đuôi tôm ở rìa ngoài của bánh tráng, chiên tôm cho đến khi bánh tráng vàng đều. Tôm cuộn ăn kèm sweet chili sauce.

No comments:

Post a Comment