Thursday, January 14, 2016

Khoai Tây Nướng

_M3_1575.jpg

Mấy món ăn ngày christmas năm vừa rồi mà không rãnh để post cách làm, cứ lâu lâu post một món đến hôm nay mới post đến món cuối cùng. Khoai tây nướng dễ làm và ngon nữa, có điều thỉnh thoảng mới dám làm ăn chứ ăn hoài áo quần chật hết. Khi làm mình quên cân mình làm bao nhiêu pound khoai tây nên bây giờ khi viết bài mình không biết chính xác bao nhiêu để mà viết nữa. 
Cho 5 tbsp bơ vào microwave khoảng 30 giây cho bơ tan chảy, phết một lớp mỏng bơ lên tô. Xắt khoai tây thành từng lát mỏng, cho khoai tây vào tô, vì loại tô này mình có thể xài trong oven nên mình cho khoai tây vào tô để nướng luôn. Khoai tây xếp kín tô thì mình cho dầu ăn, muối, tiêu và bơ vào.
Cho 2 tbsp dầu ăn olive, chút muối, chút tiêu, trộn đều cùng phần bơ còn lại rồi rưới hỗn hợp này lên khoai tây. Cho khoai tây vào oven nướng ở nhiệt độ 375 độ F trong khoảng 1 tiếng đến 1.5 tiếng, trong lúc nướng nếu thấy khoai khô quá thì có thể rưới thêm bơ lên bề mặt khoai tây.
Bacon cho vào chảo chiên đến khi bacon crispy thì lấy ra xắt nhỏ, sau khi thấy khoai tây hơi vàng thì cho bacon đã xắt nhỏ vào trên bề mặt của khoai tây và nướng thêm khoảng 30 phút nữa, nhìn thấy khoai tây và bacon vàng đẹp là lấy ra khỏi oven.
Brian và Brandon thích khoai tây nướng như thế này, Brian muốn Mommy làm nữa nhưng Mommy sợ Brian mập nên không dám làm hoài, vài tháng nữa mới làm ăn lại.

2 comments:

  1. E nghĩ món này mà cho thêm cheese lên chắc thơm ngon lắm ha chị, mà chắc cũng dễ lên lbs lắm nè kakakaka.
    Nhà chị chuẩn bị gì cho Tết chưa ?

    ReplyDelete
  2. Chị nghĩ cho cheese nữa chắc ngon lắm nhưng mà chị làm như vậy cũng đủ ú rồi hi hi. Chị thường không có chuẩn bị gì cho Tết vì chị chồng chị lo hết rồi nên trong blog của chị thường không có món ăn gì cho Tết cả.

    ReplyDelete