Wednesday, January 13, 2016

Kosher Salt Encrusted Prime Rib Roast

_M3_1574.jpg

Mình tính làm món này lâu rồi mà cứ quên hoài, mãi đến giáng sinh năm 2015 mình mới thử làm, không ngờ ngon quá, ai cũng khen nên mình phải post công thức để giữ lại khi nào cần thì có ngay công thức làm liền. Mình không giỏi về nấu nướng nên đa số là tìm cách làm qua các website nấu ăn rồi chụp hình lưu lại cho nhớ, cách làm thì mình theo công thức của Allrecipes ở đây :

2 cups coarse kosher salt
4 pounds prime rib roast
1 tbsp tiêu
1 tbsp seasoning salt

Làm nóng oven ở nhiệt độ 350 độ F, cho một ít kosher salt lên khay nướng rồi đặt miếng thịt xuống, phần xương nằm ở dưới, chà seasoning salt, tiêu lên thịt, cho hết phần kosher salt lên miếng thịt sao cho muối phủ đều khắp miếng thịt. Cắm đồ đo nhiệt độ thịt bò vào miếng thịt sao cho đồ đo nhiệt độ cắm sâu vào nhưng không đụng phần xương. Cho khay nướng vào lò, đóng cửa lò lại và hạ nhiệt độ xuống còn 210 độ F. Nướng khoảng 4-5 tiếng, hoặc khi nhìn thấy nhiệt độ khoảng 135 độ F thì lấy khay nướng ra khỏi oven, dùng giấy bạc đậy miếng thịt lại, để thịt như vậy khoảng 20-30 phút. Trước khi cắt thịt phải gạt bỏ hết phần muối đã bọc bên ngoài miếng thịt.
Nhiệt độ của miếng thịt bò tuỳ theo mỗi gia đình thích ăn rare hay medium mà nướng khác nhau.
Rare : 125 - 130 độ F
Medium : 135 - 140 độ F
Cách làm thì mình làm giống của allrecipes chỉ khác khi nướng thì mình để nhiệt độ 350 độ F trước rồi khi cho thịt bò vào mới hạ nhiệt độ xuống còn 210 độ F, nướng cho đến khi miếng thịt bò đủ nhiệt độ như mong muốn. Giáng sinh vừa rồi mình làm 6 pound prime rib roast. Mình dùng cả một hộp kosher salt mới đủ để phủ hết miếng thịt. Kosher salt phủ miếng thịt lúc nướng, trước khi xắt thịt thì đã gạt bỏ hết muối nên phần muối làm nhiều cũng không lo lắng lắm, chủ yếu là muối phải bao phủ phần thịt thì thịt sau khi nướng không bị khô. 
Mình làm thêm Au Jus sauce để ăn kèm với prime rib roast.
Mình rất thích thịt bò nướng theo cách này, và đặc biệt ông xã mình khen thịt bò nướng ngon đó nha.

No comments:

Post a Comment