Thursday, March 20, 2014

Bánh Bao Nướng

IMG_1015.jpg 

Món bánh bao nướng này mình học từ báo afamily.

Lần đầu tiên mình làm bánh bao nướng, lúc cán bột cứ lo không biết thành phẩm có thành từng lớp không nữa. Đến lúc nướng xong là cắt ra liền, mừng quá chừng, vỏ bánh thành từng lớp và giòn, ngon, nhân nêm đậm đà, rất ngon. Có một điều mình chưa ưng ý là nhân mình làm nhiều, vỏ bánh ít, kỳ sau sẽ rút kinh nghiệm làm nhân nhỏ một tí. Mình nướng bánh xong rồi xem lại hình của báo afamily thì mình quên bỏ mè lên bánh hihi. 

IMG_1021.jpg

Bánh bao nướng làm cực hơn bánh bao hấp. Công đoạn cán bột lâu quá, nặn bánh cũng khó. Mình thử làm giống hình dạng của bánh bao hấp mà không được, làm hoài không được cuối cùng vo thành hình tròn cho nhanh và dễ hihi, trình độ mình tới đó thôi à hihi
Mình thích bánh bao nướng hơn bánh bao hấp, nhưng bánh này ăn liền thì ngon, để qua đêm phải nướng lại và mình không để ngăn đá được, còn bánh bao hấp mình làm xong ăn không hết mình để ngăn đá khi nào muốn ăn thì lấy ra cho vào microwave là có ăn ngay.
Mùa này cam rất rẻ nha $1 mua được 5lbs cam, ăn bánh bao nướng uống nước cam nha, uống 1 ly nước cam tặng thêm 1 ly nước cam nữa, cam rẻ quá mà hihi

IMG_1025.jpg

No comments:

Post a Comment