Saturday, March 15, 2014

Bánh Ít Trần

IMG_0944.jpg

Lâu lâu thèm bánh ít trần. Mình không có thời gian nhiều nên làm nhân trước một ngày rồi hôm sau nhào bột và vo viên, nấu lên là xong. 

Nhân : 1/2 gói đậu xanh không vỏ nấu chín cho vào máy xay nhuyễn. Một nắm tôm khô ngâm mềm rồi giã cho nát tôm khô. 1 gói thịt heo xay trộn đều cùng 1 tbsp nước mắm, 1 tsp bột nêm, 1 tsp tiêu, 1 tsp đường, 1/2 tsp muối, để thấm gia vị khoảng 1/2 tiếng. Chảo nóng cho chút dầu ăn, 1 tsp hành hương vào và cho thịt vào, khi thịt chín thì cho tôm khô và đậu xanh xay nhuyễn vào đảo đều khoảng 5 phút nữa ở lửa nhỏ rồi tắt bếp, đợi nguội và vo viên tròn.
Bột : 1 gói bột nếp + 1 1/2 cup nước ấm (nước mình cho vào microwave 1.5 phút), một chút muối và cho vào máy KA nhồi bằng đế chân vịt khoảng 10 - 15 phút, nếu thấy bột khô thì cho thêm nước vì tuỳ vào bột nên không định lượng chính xác được.
Bột ngắt từng viên nhỏ và ấn dẹp, bọc bên ngoài nhân và vo tròn. Nước cho vào nồi nấu sôi cộng với 1 muỗng canh dầu ăn, sau đó thả từng viên bánh vào, bánh nổi lên thì đợi khoảng 5 phút nữa cho bánh chín hoàn toàn rồi vớt ra, cho mỡ hành lên trên bánh và rắc tôm chấy vào, ăn cùng nước mắm và đồ chua. Mời mọi người cùng ăn, ngon ơi là ngon.

IMG_0949.jpg

Và đây là chén bánh ít trần của mình:

IMG_0953.jpg

No comments:

Post a Comment