Saturday, March 15, 2014

Bánh Mì Chả, Thịt Nguội

IMG_0959.jpg

Cuối tuần rãnh rỗi nhâm nhi bánh mì chả, thịt nguội. Món này thì chồng và con đều thích, ăn rất nhiệt tình hihi
Hôm nay có chồng ở nhà chỉ cho mình thêm cách đo ánh sáng vừa ánh sáng đèn vừa ánh sáng xung quanh, khó quá nên mình vẫn chưa rành về cách chụp này lắm, phải làm thêm món ăn rồi tập chụp tiếp nữa hihi
Bánh mì thì mình mua ở chợ Harmon, bánh mì thì chợ nào cũng có nhưng khi ăn bánh mì chả thịt thì mình chỉ thích ăn bánh mì ở chợ Harmon thôi, bánh mì giòn ngon, vị hơi giống bánh mì Việt Nam. Bánh mì ở chợ này bán rất trễ, 11h mới có bánh mì nóng nên sáng mình chuẩn bị các thứ hết rồi chạy ra chợ mua bánh mì về là làm ăn liền thôi, nóng giòn rất ngon, cả nhà đều thích.
Thịt thì mình làm thịt ba rọi, khoảng 2 lbs thịt ba rọi, rửa qua nước muối rồi rửa lại, cạo lông sạch sẽ rồi lau thiệt khô. Chảo nóng cho dầu ăn vào và chiên sơ thịt. Sau đó cho 1/2 lon nước dừa coco và thêm nước vào cho gần ngập mặt thịt. Nêm vào 1 tbsp nước mắm, 1/2 tsp muối, 1/2 tsp bột nêm, 1/2 tsp tiêu, 1/2 tsp bột ngũ vị hương, 2 giọt màu đỏ. Khi thịt thấm và mềm một bên thì lật mặt lại cho thịt thấm đều. Thịt thấm và mềm, nước rút lại thì lấy thịt ra và cuộn thịt lại, dùng giấy nhôm bọc bên ngoài sau đó bọc thêm food wrap nữa rồi cho vào tủ lạnh, thịt mình làm hôm qua, hôm nay chỉ lấy ra xắt lát mỏng cho vào bánh mì thôi.
Chả, pate mình mua, bơ theo kiểu Việt Nam thì mình tự làm. Mình làm 2 cái lòng đỏ trứng gà thì đủ để ăn cho hôm nay. Trứng gà lấy lòng đỏ, dùng máy đánh trứng đánh tan, sau đó cứ cho từng muỗng dầu ăn vào, đánh tan dầu ăn trong trứng rồi mới cho muỗng dầu ăn khác vào, đừng vội cho dầu ăn vào nhiều quá, khi đặc lại thành bơ thì cho thêm chút muối chút chanh vào trộn đều là xong. Hôm nay mình làm 2 cái lòng đỏ đầu tiên mình đánh bằng tay rồi mỏi tay quá mình lấy máy ra đánh nhưng không thành bơ, phải cho thùng rác ăn rồi lại lấy 2 cái lòng đỏ khác ra làm lại, lần này thì chỉ đánh bằng máy thôi thì thành bơ, yên tâm chạy đi mua bánh mì hihi
Đồ chua, dưa leo, ngò mình làm sẵn hết, bánh mì mua về là gia đình cùng măm măm...

No comments:

Post a Comment